โฆษกปชป.ชี้เลิกพ.ร.ก.จะดีขึ้น

เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ. บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงกรณีน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่นำข่าวจากหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ที่วิเคราะห์เชิงตั้งคำถามว่าการไม่ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.บริหารราชการในสถาน การณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 จะสามารถสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นได้หรือ ว่า เป็นการนำเสนอที่คลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง โดยเฉพาะการดำเนินการตามแผนปรองดอง โดยอาศัยพ.ร.ก. ฉุกเฉินนั้นข้อยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลคำนึงถึงความสงบสุขของ ประเทศชาติ พร้อมทั้งเชื่อว่าจะมีการทยอยยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินตามความเหมาะสม โดยในวันที่ 20 ก.ค.ก็มีรูปแบบการยกเลิกในบางพื้นที่ และจะทำให้เกิดผลบวกทางด้านการเมืองและการท่องเที่ยวในประเทศตามมา

น.พ.บุรณัชย์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 100 วันที่พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม

โดยตนได้คุยกับนางนิชคุณ หิรัญบูรณะ ภรรยาของพล.อ.ร่มเกล้าซึ่งเป็นเพื่อนกับตน บอกว่าการจับกุมคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสี่แยกคอกวัวครอบครัวไม่มีความรู้สึกอาฆาตแค้น แต่ที่ผ่านมารู้สึกกดดันกับข่าวที่ระบุว่าทหารยิงกันเองและรัฐบาลสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ โดย ศอฉ.จะเป็นผู้รวบรวมหลักฐานนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามหลักสากลและเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

น.พ.บุรณัชย์กล่าวกรณีนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า วันนี้ได้ออกมาให้ข่าวในลักษณะบิดเบือน ว่าสร้างความเท็จ

กรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมาว่าเป็นการชุมนุมที่สงบ ทั้งที่ความจริงเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นจากการสร้างสถานการณ์ ขอยืนยันว่ารัฐบาลได้แยกแยะระหว่างผู้ชุมนุมเสื้อแดงว่าเป็นผู้ชุมนุมที่บริสุทธิ์ แต่ถูกคนกลุ่มน้อยนำมาเป็นฉากบังหน้าในการก่อวินาศกรรม ซึ่งรัฐบาลไม่ได้เหมารวมว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเป็นผู้สร้างความรุนแรงทั้งหมด นายนพดลควรจะหยุดบิดเบือนสร้างพยานเท็จจริงเสียที เพราะที่ผ่านมาหากเกิดความรุนแรงที่ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องก็ปฏิเสธตลอด เช่น แดงเทียม ดังนั้น จึงขอเรียกร้อง ว่านายนพดลควรจะนำข้อมูลมาให้รัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองจะดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์