เด็จพี่ลากไส้ที่ดิน บี้สุวิทย์สอบ นิพนธ์-ลูกสุเทพ

โฆษกพรรคเพื่อไทย เล็งยื่นหนังสือถึงนายกฯ บี้ให้ตรวจสอบที่ดิน "นิพนธ์ - แทน" หลังพบครอบครองที่ดินไม่ชอบมาพากลเพิ่มอีก 22 ไร่ พร้อมจี้ "สุวิทย์" ออกโรงฟัน ที่ดินเขาแพง...

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบพบความไม่ชอบมาพากลอย่างต่อเนื่อง เรียกว่า ยิ่งคุ้ยยิ่งเจอ ยิ่งล้วงเข้าไป ยิ่งเจอไส้เน่า นอกจากที่ดินของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดยังตรวจสอบพบที่ดินไม่ชอบมาพากลของนายแทน เพิ่มขึ้นมาอีก 22 ไร่ ขบวนการนี้เป็นเหมือน สปก. ภาค 2 โดยตนจะเอาหลักฐานต่างๆ ทำเป็นหนังสือไปยื่นให้นายนิพนธ์ ในวันที่ 28 มิ.ย. พร้อมทวงถามว่า จะคืนที่ดินหรือไม่ และในวันที่ 29 มิ.ย. ขอไปยื่นหนังสือต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพิ่มเติม เพื่อดำเนินการเรื่องดังกล่าวด้วย โดยเห็นว่าถึงวันนี้ นายกฯ ควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้แล้ว อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ปกปิดเรื่องเอาไว้อยู่

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ให้ออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเรื่องผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ข้องใจว่าทำไม ไม่ตรวจสอบที่ดินเขาแพง ไม่รู้ว่ากลัวถูกไล่ออกจากรัฐบาลหรือไม่ ท่านเป็นถึงแคนดิเดตนายกฯ คนหนี่ง ในอดีตก็มีผลงานมากมาย เคยไปตรวจสอบที่ดิน ที่ป่าไม้ต่างๆ ในหลายยุคหลายสมัย วันนี้ทำไมนิ่งเฉย จึงอยากเรียกร้องให้ท่าน ออกมาแสดงบทบาทในเรื่องนี้ โดยไม่ต้องเกรงกลัวใคร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์