จตุพรลั่นเสื้อแดงไม่เรียกร้องนิรโทษกรรม

"จตุพร"ลั่นเสื้อแดงไม่ได้เรียกร้อง"นิรโทษกรรม" อัดรัฐบาลหาช่องออกกฎหมายเพื่อช่วยพวกพ้อง เปรียบ "เอากุ้งฝอยไปแลกปลากระพง"


"วันนี้ เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจผู้ต้องหาที่เป็นเสื้อแดง ที่วันนี้พนักงานจะส่งฟ้องมายื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อฝากขัง 11 คน ข้อหาก่อการร้าย"นายจตุพรกล่าว


นอกจากนี้ นายจุตพร ได้กล่าวถึงการ
นิรโทษกรรม ว่า การนิรโทษกรรมไม่ใช่ข้อเรียกร้องของเสื้อแดง

แต่เป็นช่องทางของรัฐบาลในการออกกฎหมายเพื่อช่วยพรรคพวกตัวเอง ในคดีร่วมกันฆ่าประชาชน  เปรียบเหมือนการเอากุ้งฝอยไปแลกกับปลากระพง ซึ่งกุ้งฝอยก็เหมือนกับคดีของคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมชุมนุม


ส่วนปลากระพง ก็คือรัฐบาลที่มีความผิดฐานที่ร่วมกันฆ่าประชาชน ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ได้ขอรับการ
นิรโทษกรรม 

อย่างไรก็ตามมองว่าผู้ที่จะได้ประโยชน์จากการ
นิรโทษกรรมก็คงหนีไม่พ้นพวกพ้องของรัฐบาล อย่างนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ที่มีหน้าที่เป็นคณะกรรมการ ฉอศ.  จึงเรียกร้องว่ารัฐบาลอย่าเอาประชาชนมาบังหน้า เพราะจะเป็นเหมือนสมัยรัฐบาลเผด็จการที่ใช้อำนาจบริหารออกกฏหมายเพื่อนิรโทษกรรมตัวเองในการสั่งฆ่าประชาชน สิ่งรัฐบาลต้องทำขณะนี้คือการหยุดไล่ล่าประชาชน  ชึ่งนี้ไม่ใช่แนวทางการปรองดอง แต่เป็นการปองร้าย


ล่าสุด 08.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม ได้ควบคุมตัวแกนนำ นปช. ขึ้นรถบัส 6ล้อ นำตัวมาส่งที่ศาลอาญา

โดยแกนนำหลัก 8 คน ที่ถูกควบคุมตัวที่ค่ายนเรศวรได้แก่นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก น.พ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูไท นายก่อแก้ว พิกุลทอง ทันทีเดินทางมาถึงกล่มผู้สนับสนุนก็โห่ร้องแสดงความต้อนรับ ขณะที่แกนนำก็ได้โบกมือทักทาย


อย่างไรก็ตาม นายคารม พลทะกลาง ทนายความ ก็ได้ยื่นคำร้องเพื่อขอคัดค้านการฝากขังด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์