ขสมก.คาดหยุดเดินรถก่อนเคอร์ฟิวส์2ชม.



ขสมก.เดินรถได้ทุกเส้นทางแล้ว แต่คาดว่าอาจต้องหยุดเดินก่อนเวลาเคอร์ฟิวส์ประมาณ 2 ชั่วโมง เหตุต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่กลับบ้าน เตรียมรถรองรับขนผู้ชุมนุมส่งกลับบ้าน 30 คัน...

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ในวันที่ 20 พฤษภาคมนั้นทาง ขสมก.ได้เปิดการเดินรถปกติ แต่ไม่ครบทุกจุดหมายปลายทาง เพราะเดินรถเฉพาะที่เลือกเดินได้ ส่วนเรื่องความเสียหายนั้น ไม่ได้มีกาประเมินและขอยืนยันว่ารถของ ขสมก.และ รถร่วมบริการไม่ถูกเผาแต่อย่างใด ส่วนการขนผู้ชุมนุมจากสนามกีฬาแห่งชาติเพื่อไปส่งที่หมอชิตและที่สถานีรถไฟ บางซื่อนั้น ได้มีการสำรองไว้จำนวนหนึ่งโดยทางฝ่ายความมั่นคงระบุว่า จะมีประชาชนที่ต้องการใช้รถอยู่ประมาณ 3,000-4,000 คน

นายนเรศ บุญเปี่ยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ ขสมก.กล่าวว่า ขสมก.ได้เปิดเดินรถตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยล่าสุดได้เดินรถแล้ว ทั้ง 108 เส้นทาง โดยแบ่งเป็นการเดินรถเสริมจำนวน 58 เส้นทาง และ เดินได้ปกติ (ตลอดเส้นทาง) รวม 50 เส้นทาง อย่างไรก็ตาม การที่ ศอฉ. ได้ประกาศเคอร์ฟิวส์ออกไปอีก 3 วันนั้น ขสมก.ก็จำเป็นต้องเดินรถตามระยะเวลาที่กำหนด โดยจะต้องหยุดเดินรถก่อนเวลาเคอร์ฟิวส์ ประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้พนักงานสามารถเดินทางกลับไปยังเคหะสถานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเท่ากับว่าเมื่อเวลาเคอร์ฟิวส์อยู่ที่ 21.00-05.00 น.นั้นจะต้องหยุดเดินรถตั้งแต่ 19.00 น.

นายนเรศ กล่าวว่า สำหรับรถที่เตรียมไว้ขนประชาชนผู้ชุมนุมเพื่อให้เดินทางกลับบ้านนั้น ขสมก.ได้จัดรถไว้รองรับตามความต้องการของฝ่ายความมั่นคงโดยจัดไว้ประมาณ 30 คันเพื่อหมุนเวียนรับประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับที่ได้รับการรายงานใน เบื้องต้นว่ามีประมาณ 5,000 คน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์