เชียงใหม่เข้มมาตราการสูงสุด



บิ๊กตำรวจเมืองเชียงใหม่แย้มคนยิงเอ็ม79มืออาชีพสั่งเข้มมาตราการป้องกันขั้นสูง


        กรณีมีคนร้ายลอบยิงระเบิดแบบเอ็ม 79 ใส่อาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ริมถนนสายมหิดล ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำให้ได้รับความเสียหาย เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 เม.ย. พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน รอง  ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.ภ.5 พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.33 ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่กองวิทยาการตำรวจ พร้อมฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดและสภ.แม่ปิง ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเสาของอาคารด้านหน้าได้รับความเสียหาย กระจกห้องธุรการแตก 2 บาน กระจกของสำนักงาน พล.ต.ต.บรรฑป แตก 2 บาน คอมพิวเตอร์เสียหาย 3 เครื่องและอุปกรณ์ภายในสำนักงานเสียหายหลายอย่าง โดยพบเศษสะเก็ดระเบิดนับ 100 ชิ้น จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.บรรฑป กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ พบว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 แน่นอน มีวิถีการยิงมาจากบริเวณสะพานป่าแดด เส้นขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ด้านทิศตะวันออกของอาคาร คาดว่าคนร้ายมีความชำนาญเป็นพิเศษ และน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ป่วนเมืองเชียงใหม่ทั้ง 14 ครั้งที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่ส่งตำรวจในพื้นที่ไปเสริมกำลังที่กรุงเทพฯ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าอาคาร เห็นผู้ต้องสงสัยเดินโทรศัพท์ผ่านไป ก่อนเกิดเระเบิดไม่นาน ขณะนี้ได้สั่งเพิ่มมาตราการยกระดับความเข้มงวดในการป้องกันขึ้นเป็นระดับสูงสุดแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์