นปช.เคลื่อนทัพใหญ่10จุดทั่วกรุง9โมงเช้า เล็งบุกบ้านมาร์ค-สุเทพ

ที่สี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเย็น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)- แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงที่บริเวณหลังเวทีใหญ่ว่า อย่าถามเจรจาในสถานการณ์นี้ จะเจรจาได้อย่างไรเมื่อรัฐตัดการสื่อสารทุกช่องทางคนเสื้อแดง เปิดพีทีวี เพราะรัฐจะจับคนเสื้อแดงมัดมือมัดเท้า แล้วจะพาไปเจรจา และขอให้สื่อหยุดถามเรื่องการเจรจาได้แล้ว ทั้งนี้ หากจะให้เจรจากันได้ทุกฝ่ายต้องเท่าเทียมกันไม่ใช่ริดรอนกดขี่เสรีภาพคนเสื้อแดง

ที่สี่แยกราชประสงค์  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)- แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่บริเวณหลังเวทีใหญ่ ว่า หลังจากรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงอยากถามว่า เป็นการประกาศพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินของใคร ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะปักหลักการชุมนุมอยู่ที่นี่โดยไม่หวั่นไหว ขอยืนยันไม่ว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินนี้จะบังคับใช้กี่วันคนเสื้อแดงจะต่อต้านโดยสันติวิธีไม่ยอมรับพ.ร.ก.นี้ และจะคงชุมนุมอย่างสงบสันติปราศจากอาวุธที่สะพานผ่านฟ้า และราชประสงค์ต่อไป
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะถือกฤษ์ ในเวลา 09.00 น. วันที่ 9 เมษายน คนเสื้อแดงจะระดมพลคนเสื้อแดงทั้งประเทศ ยกระดับการต่อสู้ครั้งใหญ่

และจะประกาศแผนการในวันดังกล่าวให้ทราบ โดยจะเคลื่อนไหวใน 10 จุด ทั่วกทม. พร้อมๆกัน โดยจุดที่น่าจะไปด้วย คือ บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบ้านของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

"ถ้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คิดว่าการประกาศพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินจะจัดการคนเสื้อแดงได้ตามอำเภอใจ คนเสื้อแดงจะประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อจัดการรัฐบาลอภิสิทธิ์ในวันที่ 9 เมษายนนี้ และขอให้นายอภิสิทธิ์อยู่ประเทศไทยอย่าไปไหน เพราะคนเสื้อแดงจะเคลื่อนพลครั้งใหญ่พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะไม่มีผลต่อคนเสื้อแดง ส่วนการชุมนุมในวันนี้ คนเสื้อแดงจะกระดิกเท้านั่งผิวปากรอนายอภิสิทธิ์อยู่ที่นี่ และในวันที่ 9 เมษายนนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์ผิวปากรอคนเสื้อแดงในประเทศไทยและอย่าเดินทางไปประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศเวียดนาม" 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 9 เมษายนหากรัฐบาลจะใช้กำลังปราบคนเสื้อแดงคิดกวาดล้างการที่ประชาชนรวมพลครั้งใหญ่

ผมขอเตือนในวันดังกล่าวจะได้เห็นทหารแตงโมและตำรวจมะเขือเทศแสดงตัวยืนข้างประชาชน เพราะถ้ามีการใช้กำลังเกิดขึ้นจะได้เห็นทหารผ่าเนื้อแดงให้เห็นแน่ หากนายอภิสิทธิ์ยังคิดว่าตัวเองใหญ่คุมกองทัพได้จริงก็ขอเดิมพันการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้


" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังให้กำลังใจคนเสื้อแดงอยู่ตลอด ขอปฏิเสธที่ทางการยูเออี ไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงก์มายังการชุมนุมคนเสื้อแดง แต่ที่พักวิดีโอลิงก์เพื่อให้การขับเคลื่อนการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นการขับเคลื่อนของประชาชน หากต้องการปิดกั้นพ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลนี้คงทำไปนานแล้ว และยืนยันพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ป่วยแต่ประเทศไทยต่างหากที่ป่วย อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณสามารถวิดีโอลิงก์มาได้ตลอด " นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์