ณัฐวุฒิย้ำ12 มี.ค.เที่ยงตรง เคลื่อนพล ไม่หวั่นห้ามอีแต๋นวิ่ง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงแห่งชาติว่า เป็นแค่ไพ่ใบแรก เพราะเป้าหมายสุดท้าย คือ การประกาศพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทันทีที่คนเสื้อแดงปฏิเสธที่จะปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงแห่งชาติ


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีการส่งข้อความตามโทรศัพท์มือถือ และโพสต์ข้อความ อ้างว่าคนเสื้อแดงจะก่อความวุ่นวาย

ขอให้กักตุนอาหารแห้งและเงินสด เพราะจะมีการเผาธนาคารกทม. จึงขอยืนยันว่าเป็นการปล่อยข่าว คนเสื้อแดงจะมาสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยความสงบเรียบร้อย จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของชนชั้นล่าง เพื่อโค่นล้มชนชั้นสูงที่เอารัดเอาเปรียบมาตลอด  ดังนั้ นหากประชาชนชนะ เราก็ชนะด้วยกัน


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเคลื่อนพลเพื่อมาร่วมชุมนุม จะใช้ฤกษ์เวลา 12.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคมเป็นวันดีเดย์

โดยในกทม.จะมีนายวีระ มุสิกพงศ์ ไปที่หลักสี่ นายจตุพรไปที่วงเวียนใหญ่ ส่วนตนจะดูแลเรื่องการประสานงานที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว และจะถ่ายทอดสดผ่านพีเพิล แชนแนล มีการวีดีโอลิงก์ โฟนอิน ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาตลอด ส่วนการเคลื่อนขบวนของคนเสื้อแดงด้วยรถอีแต๋นที่รัฐบาลประกาศไม่ยินยอมให้วิ่งบนถนนหลวง ก็ต้องบอกว่าเรายืนยันจะเข้ามา ส่วนจะเกิดการเผชิญหน้าหรือไม่ก็อยู่ที่รัฐบาลจะทำอย่างไร แต่เมื่อเราจะเข้ามาต่อสู้ ก็ต้องเข้ามาใน กทม.ให้ได้


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวถึงมาตรการของรัฐบาลในการเตรียมรับมือการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงว่า เมื่อเย็นวันที่ 7 มีนาคม พล.ท. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสนาธิการทหารบก เป็นประธาน

เรียกประชุมคณะทำงานวางแผน โดยมีนายทหารเข้าร่วมประมาณ 30-40 นาย โดยที่ประชุมมีบทสรุปเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 9 มีนาคม และแม้จะเป็นแผนปฏิบัติการลับ แต่สำหรับคนเสื้อแดง วันนี้กองทัพไม่มีคำว่าความลับอีกแล้ว โดยแผนการดังกล่าวเป็นการเตรียมการตั้งจุดสกัดคนเสื้อแดง เพิ่มความเข้มข้นที่ด่าน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  ไม่ให้ทัพเสื้อแดง จ.ภาคเหนือและอีสานเดินขบวนเข้าสู่ กทม.ได้ นอกจากนี้ ยังทราบว่าได้มีการบังคับ ข่มขู่ เจ้าของปั๊มน้ำมันตามเส้นทาง ให้ลดปริมาณจำหน่ายน้ำมันต่อวันเพื่อให้เกิดปัญหาต่อการเดินทางของคนเสื้อแดง


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่ตนเอาเรื่องพวกนี้มาพูด เพราะคนเสื้อแดงทำงานสอดประสานกันอย่างดีกับกรมยุทธการกองทัพบก

โดยมีนายทหารในกรมยุทธการประสานงานมายังตนอย่างจริงจังต่อเนื่องและจะเป็นอย่างนี้ไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน เราพูดคุยกันแล้วว่าจะตั้งกองบัญชาการทหารแตงโม ข้างนอกเขียวข้างในสีแดง เพื่อร่วมต่อสู้สงครามปลดแอกชนชั้นให้ประชาชน จนกว่าจะได้รับชัยชนะ


นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ขณะที่การประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) วันที่ 8 มี.ค

ที่มี พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธาน โดยเตรียมประสานผนึกกำลังกับกองทัพตั้งด่านสกัด ที่อ.วังน้อย โดยวางแผนว่าต้องตั้งด่านตัดตอนขบวนเสื้อแดงเพื่อให้ง่ายต่อการสกัดและจัดการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์