นายกฯชี้ขู่ลูกเมียไม่หวั่น ถอนองค์คณะไม่เหมาะ

'มาร์ค'เผยถอดถอนองค์คณะไม่เหมาะสม อยากได้ประชาธิปไตยต้องปฏิเสธความรุนแรง ข่มขู่ลูก-เมียไม่หวั่นไหว


วันนี้(3 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวในที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมาว่าขอให้รัฐมนตรีทุกคนดูแลความปลอดภัยของตัวเองและคนในครอบครัวให้ดี ว่า ทุกคนมีความกังวลทั้งนั้น และไม่ใช่เฉพาะคณะรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวแบบนี้มีออกมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลก เพราะไม่เคยคิดว่าสังคมไทยจะมีแนวคิดในลักษณะของการทำร้ายกันเช่นนี้ สำหรับครอบครัวของตนไม่มีความหวั่นไหว เพราะเขาทราบตั้งแต่ต้นว่า เมื่อตนเข้ามาทำงานนี้ ในสถานการณ์อย่างนี้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าต้องเผชิญ แต่ตนอยากตั้งคำถามเช่นกันว่า คนที่มีความคิดในเรื่องแบบนี้ ไปเอาความคิดมาจากที่ไหน เพราะมันไม่น่าจะมีอยู่ในสังคมไทย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ความอยากรวย อยากมีเงิน อยากเอาชนะ โดยไม่สนใจว่าจะด้วยวิธีใด ถือเป็นต้นตอของปัญหาในบ้านเมือง

ดังนั้น เราต้องช่วยกันทำความเข้าใจว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงมีหัวใจอยู่ที่การมีขอบเขตทั้งในการใช้อำนาจ การใช้สิทธิ และการเคลื่อนไหว ตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่จะมาชุมนุม หรือเคยมาชุมนุม ไม่ได้นิยมความรุนแรง และคนที่ใส่เสื้อแดงจำนวนมากก็ไม่นิยมความรุนแรง แต่มีคนใส่เสื้อแดงบางคนที่อยากใช้ความรุนแรง โดยทำให้คนที่ไม่นิยมความรุนแรงมาเป็นเหยื่อของสถานการณ์ ดังนั้น เราทุกคนจะต้องไม่ตกเป็นเหยื่อของคนที่ใช้ความรุนแรงมาเป็นเงื่อนไขในการที่จะได้เป้าหมายของตัวเอง ซึ่งถ้าเราอยากได้ประชาธิปไตยเราต้องปฏิเสธความรุนแรง

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนองค์คณะผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าเป็นการทำที่อยู่ในกรอบของกฎหมายและทำโดยบริสุทธิ์ใจก็เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่เราต้องช่วยกันทำความเข้าใจว่ากระบวนการยื่นถอดถอนจะทำได้เมื่อมีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายหรือมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ไม่ใช่ยื่นถอดถอนเพราะไม่ชอบใคร ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ไม่ใช่กระบวนการที่เหมาะสม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์