ณัฐวุฒิขู่แฉบัญชีเปรมรอบ2 เปรียบเป็น บ่อพักน้ำเลี้ยงอำมาตย์

ภายหลังจากที่นายวัชระ พรรณเชษฐ์ ผู้แทนการค้าไทย บุตรชายนางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ ประธานบริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด

แถลงชี้แจงถึงเรื่องการจ่ายเช็คให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยยืนยันว่าเป็นแค่การฝากทำบุญให้วัดสวนแก้วนั้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่า เหตุใดนางกัลยาณีจ่ายเช็คให้ พล.อ.เปรมโดยตรง ซึ่งจริงๆ แล้วควรโอนผ่านมูลนิธิรัฐบุรุษหรือวัดสวนแก้ว การกระทำดังกล่าวถือได้ว่า พล.อ.เปรมได้รับประโยชน์จากกลุ่มทุน รวมทั้งเงินจำนวนดังกล่าวไม่ยอมนำไปเสียภาษี ทั้งๆ ที่เป็นหน้าที่ โดยการกระทำดังกล่าว พล.อ.เปรมควรเปลี่ยนอาชีพเป็นผู้รับเหมาตามที่นายวัชระเคยออกมากล่าวอ้างว่าเป็นการโอนเงินเพื่อใช้ก่อสร้างอาคาร


นายณัฐวุฒิกล่าวหาด้วยว่า นอกจากนี้ ยังทราบอีกว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของ พล.อ.เปรม และมูลนิธิรัฐบุรุษอีกหลายครั้งเป็นเวลาติดต่อกัน

ซึ่งการกระทำเช่นนี้ เปรียบ พล.อ.เปรมเหมือนเป็นบ่อพักน้ำเลี้ยงของระบบอำมาตย์ ซึ่งรัฐบาลควรออกมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่นายวัชระออกมาปฏิเสธกรณีดังกล่าว ถือว่ามีข้อเท็จจริงที่ไม่เพียงพอและเชื่อถือไม่ได้ เนื่องจากมีหลักฐานชี้ชัดว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชี พล.อ.เปรมโดยตรง อย่างไรก็ตาม ในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ จะออกมาเปิดเผยข้อมูลซึ่งเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการโอนเงินไหลเข้าสู่บัญชีของ พล.อ.เปรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์