มาร์คเช็คบิลตำรวจเตรียมตั้งคกก

"มาร์ค"เช็คบิลตำรวจเตรียมตั้งคกก.สอบซื้อขายเก้าอี้สีกากี อาจรื้อโผ


เมื่อเวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องการซื้อขายเก้าอี้ในการจัดทำโผแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดังรองผบก.ถึงสารวัตร ว่า ตนไม่ได้ให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นผู้รวบรวมข้อมูล เพียงแต่มีคนร้องผ่าน พล.ต.อ.ธานีเข้ามา ขณะนี้มีการส่งข้อมูลมาให้ตนแล้ว กำลังดูว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่เบื้องต้นคิดว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนบางกรณีที่เห็นว่าหนังสือร้องเรียนมีสาระเพียงพอ

ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงขั้นต้องรื้อโผใหม่เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผลการสอบสวน เมื่อถามว่าพื้นที่ใดมีการร้องเรียนมามากที่สุด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หนักสุดเป็นกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ภาคอื่นรวมถึงนครบาลก็มีเข้ามาบ้าง จึงจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูกฎหมายและคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ว่าจะตั้งขึ้นมารูปแบบไหน ลักษณะอย่างไร ซึ่งหากสอบไปแล้วมีความไม่ถูกต้องก็อาจต้องแก้ไขโผแตกต่างโยกย้าย


เมื่อถามถึงการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังนัดไม่ได้ เมื่อถามว่าในสัปดาห์หน้าจะนัดประชุมก.ต.ช.ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทำความเข้าใจได้ระดับหนึ่งแล้ว กำลังดูวันเวลาที่เหมาะสมอยู่ เมื่อถามว่าผบ.ตร.ตัวจริงจะเข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์การชุมนุมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผบ.ตร.ก็ดูแลเต็มที่อยู่แล้ว เมื่อถามว่ารรท.ผบ.ตร.จะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับก.ต.ช.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์