ณัฐวุฒิซัดคำนูณ สมุนอำมาตย์ เมิน บิ๊กแอ้ด คืนที่ดิน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 7 มกราคม ภายหลังนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา

ระบุว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรีจะคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับรัฐเรวๆนี้ว่า กณีดังกล่าวพิสูจน์ชัดว่ามีส.ว.กลุ่มหนึ่งทำตัวเป็นข้ารับใช้ระบอบอำมาตย์ เพราะไม่มีเหตุผลใดเลยที่อยู่ๆ นายคำนูณกับพวกจะใช้ตำแหน่งส.ว.มารับหน้าที่โฆษกประจำตัวพล.อ.สรุยุทธ์ การที่นายคำนูณบอกว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จะคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับรัฐ หมายความว่าพล.อ.สุรยุทธ์ ได้ตัดสินใจสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต สละที่ดินเพื่อรักษาที่ยืนใช่หรือไม่ เพราะการครอบครองที่ดินเขาป่าสงวนตลอดหลายปีที่ผ่านมาพล.อ.สุรยุทธ์ ไมมีท่ท่าจะยอมรับหรือคืนที่ดินให้กับรัฐมาก่อน แต่เมื่อคนเสื้อแดงประกาศจะขึ้นไปจึงจนมุมและหาทางออกว่าจะคืนที่ดิน ซึ่งเป็นเพียงละครฉากหนึ่งที่ให้สมุนออกมาแถลงเท่านั้น


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมันไม่ง่ายแบบนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ทำปิดกฎหมายมาหลายปีจะคืนที่ดินแล้วจบกันคงไม่ได้

เพราะในทางกฎหมายถือว่าได้ทำความผิดสำเร็จไปแล้ว ดังนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายด้วยสถานะความเป็นองคมนตรีและสถานะของผู้มีคุณธรมและจริยธรรม นอกจากนี้พล.อ.สุรยุทธ์ต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่าการคืนที่คือ 1 . ต้องทบทวนว่าเหมาะสมว่าจะดำรงตำแหน่งองคนตรีต่อไปหรือไม่ 2.มีความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิอนุรักษ์ผืนป่าเขาใหญ่หรือไม่ เพราะพล.อ.สุรยุทธ์ ทำตัวเป็นสมภารกินไก่วัดครอบครองป่าสงวนเสียเอง และ3.มีความสง่างามเพียงพอที่จะเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมอย่างที่เคยเป็นมาหรือไม่


"แม้จะมีการคืนที่ดินให้กับรัฐบาลแต่ก็ไม่มีผลต่อความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง นัดหมายที่เขายายเที่ยงในวันที่ 11 มกราคมนี้ยังคงเดิม เพราะเราไม่เชื่อถือคนกลุ่มคนจะแสดงออกด้วยสำนึกและความจริงใจ แต่สร้างละครเมื่อจนมุมเท่านั้น ขณะนี้พล.อ.สุรยุทธ์อยู่ในอาการเมาหมัด เพราะเมื่อมีข่าวว่าคนเสื้อแดงจะไปเขายายเที่ยงก็ออกมาบอกว่าจะเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดนดุก็บอกว่าเจรจาแล้ว วันนี้เมื่อคนเสื้อแดงเตรียมจะไปเขายายเที่ยงก็ส่งนายคำนูณกับพวกออกมาบอกว่าจะคืนที่ดิน" นายณัฐวุฒิกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์