ฮุนเซนอ้างเอกสารลับ ไทยมีแผนก่อรัฐประหารรบ.เขมร-เตรียมทำสงคราม

ฮุนเซนอ้างอ่านเอกสารลับกระทรวงการต่างประเทศ ลั่นไทยมีแผนรัฐประหารรัฐบาลเขมรและเตรียมทำสงคราม ประกาศกร้าวอย่าแม้แต่จะคิด รู้ดีว่าใครทำ ส่งให้เจ้านโรดมรับรู้บุคลิกเลวร้ายผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน

สมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาโจมตีไทยอีกรอบ โดยกล่าวหาว่ารัฐบาลไทยมีแผนที่จะก่อรัฐประหารรัฐบาลกัมพูชา โดยอ้างตามเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศที่ถูกนำมาออกมาเผยแพร่ก่อนหน้านี้


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมว่า สมเด็จฯฮุน เซน ระบุว่า ได้เห็นเอกสารลับของทางการไทยที่ระบุถึงแผนก่อรัฐประหารดังกล่าว และได้นำเอกสารดังกล่าวขึ้นถวายองค์สมเด็จนโนดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชาเพื่อแสดงให้เห็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเรียกว่าเป็น " บุคลิกเลวร้ายของผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน "


" ในเอกสารลับบอกเอาไว้ว่า แม้ว่ากระทรวงการต่างประเทศของไทยไม่ได้เห็นด้วยที่จะก่อรัฐประหารขึ้นในกัมพูชา ก็มีคนอื่นกำลังดำเนินการเรื่องดังกล่าวอยู่ " นายกฯกัมพูชากล่าวและว่า " อย่าแม้แต่จะคิด ผมรู้ดีว่าใครเป็นคนทำเรื่องนี้ "


สมเด็จฯฮุน เซน กล่าวด้วยว่า ได้เห็นเอกสารของไทยที่แสดงให้เห็นว่า

ไทยกำลังพิจารณาว่าจะเปิดฉากทำสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาหรือไม่ " พวกคุณวาดเค้าโครงว่าในกรณีที่สถานการณ์เลวร้ายเอาไว้ ซึ่งรวมถึงการเตรียมการที่ก่อสงครามกับกัมพูชา " นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์