ศิวรักษ์ขออโหสิกรรมทุกคนก่อนบวช พร้อมพงศ์ร่วมงาน เผยเชิญวิศวกรไทยแจงหลังลาสิกขาบท

"ศิวรักษ์"ขออโหสิกรรมทุกคนก่อนบวช "พร้อมพงศ์"ร่วมงาน เผยเชิญวิศวกรไทยแจงหลังลาสิกขาบท

นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ อายุ 31 ปี วิศวกรไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับตัว ได้เข้าพิธีโกนหัวเพื่อบวชเป็นพระภิกษุ ที่วัดป่าศรัทธารวม ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. โดยมีมารดานางสิมารักษ์ ณ นครพนม น้องชายนายพงศ์สุรีย์ ชุติพงษ์ พร้อมด้วยญาติ และเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมงานประมาณ 100 คน นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นางรัชนีพรรณ วัฒนพงษ์พรชัย รักษาการ หน.สำนักงานหนังสือเดินทาง จ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนของนางสาวมธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เดินทางมาร่วมงานและมอบเครื่องอรรถบริขารร่วมทำบุญ นอกจากนี้ ยังมีนายธีระชัย พงษ์พนางาม ผู้จัดการบริษัท CATS กัมพูชาและเจ้าหน้าที่บริษัทจากประเทศกัมพูชามาจำนวนกว่า 10 คน เดินทางมาร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 
 

จากนั้นเวลา 08.30 น. เป็นพิธีแห่นาครอบอุโบสถของวัดป่าศรัทธารวม โดยมีน.ส.ศุภลักษณ์ หรือน้องจิ๊บ อิ่มสันพาง อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดระยอง แฟนสาวของนายศิวรักษ์ ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การเงินโรงพยาบาลรอยัลรัตนะ

ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนในเครือ โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นผู้ถือหมอน และนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ เป็นผู้ถือช่อฟ้าและผ้าไตร ส่วนนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ถือตาลปัตร ต่อมาเป็นการนำนาคเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีบวช โดยมีพระครูสิทธิวรญาณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เป็นพระอุปัชชา สำหรับฉายาของนายศิวรักษ์ คือ "พระศิวรักษ์ ธรรมวโร" ซึ่งแปลว่าผู้มีธรรมอันประเสริฐ ซึ่งนายศิวรักษ์ จะบวชเป็นเวลา 9 วัน และจะลาสิกขาบทในวันที่ 30 ธ.ค.52


นายศิวรักษ์ กล่าวก่อนที่จะบวชว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เคยให้การช่วยเหลือและขอขอบคุณคนไทยที่เป็นห่วงและเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งตนเองก็ขออโหสิกรรมให้กับทุกคนโดยตั้งใจไว้ว่าจะบวช จำนวน 9 วัน จากนั้นก็จะลาสิกขาบทและพักผ่อนกับคุณแม่สักระยะหนึ่งแล้วจะทำการแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์และไปกราบขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือ ส่วนจะกลับไปทำงานที่ประเทศกัมพูชาอีกหรือไม่คงต้องหารือกับคุณแม่และครอบครัวดูอีกครั้ง  สำหรับข่าวที่ว่าตนจะฟ้องร้องกระทรวงการต่างประเทศนั้นตอนนี้ตนยังไม่มีความคิดอย่างนั้นเลย
 

ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนเองในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทย ที่ให้การช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญกับครอบครัวของนายศิวรักษ์

เพื่อให้น้องมีจิตสงบขึ้นหลังจากที่คนไทยคนหนึ่งไปตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ โดยทั้งที่ตนเองไม่ได้เป็นก่อซึ่งอาจจะเป็นเครื่องมือของใครก็แล้วแต่ ณ วันนี้ก็ยังหาคนรับผิดชอบไม่ได้ในฐานะอนุกรรมาธิการภาพลักษณ์ของประเทศไทยสภาผู้แทนราษฎรจะได้ขออนุญาตเชิญนายศิวรักษ์ ไปสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหลังลาสิกขาบทแล้ว และในวันที่ 24 ธันวาคม 2552 นี้ ทางอนุกรรมาธิการฯจะเชิญนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ไปชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์