สุเทพ ระบุ ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ทำเนียบฯ 23 พ.ย.-  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องรัฐบาลให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจสัปดาห์หน้า หลังแกนนำกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51  ออกข่าวขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางมาปฏิบัติภารกิจ ว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร อยู่ที่การประเมินสถานการณ์
  
“ยอมรับว่า หนักใจเรื่องความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี ที่จะไปปฏิบัติภารกิจ ที่ จ.เชียงใหม่ เพราะโรงแรมเมอริเดียน ที่เป็นสถานที่จัดงาน มีประตูทางเข้า – ออกหลายทาง และที่สำคัญ มีคนประกาศจะทำร้ายนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จะต้องป้องกันอย่างดีที่สุด  กลุ่มผู้ชุมนุมควรหาที่ชุมนุม และไม่เคลื่อนการชุมนุมจะดีกว่า เพราะเหตุการณ์ที่คนเสื้อแดงเผาเมือง เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ยังติดในใจของประชาชน” นายสุเทพ กล่าว
  
ต่อข้อถามว่า หากมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร จะพิจารณาให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงทพฯ ด้วยหรือไม่

นายสุเทพ ย้ำว่า จะต้องวิเคราะห์สถานการณ์ โดยการรับฟังความเห็นของบุคคลต่าง ๆ แล้วนำมาวิเคราะห์ร่วมกัน อย่างไรก็ตาม  หากไม่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร  เจ้าหน้าที่จะไม่มีอำนาจในการควบคุมสถานการณ์.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์