โฆษก ปชป.เรียกร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ-พล.อ.ชวลิต ยุติสร้างปัญหาขัดแย้งไทย-กัมพูชา

พรรคประชาธิปัตย์ 21 พ.ย. - โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เชื่อความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา ส่งผลต่อความมั่นใจของนักลงทุน เรียกร้อง “พ.ต.ท.ทักษิณ-พล.อ.ชวลิต” ยุติการสร้างปัญหา ทำให้สถานการณ์วุ่นวายมากขึ้น หวั่นส่งผลกระทบต่อการช่วยเหลือวิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมตัวไป


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา ว่า
 
พรรคกังวลว่าธุรกิจของไทยในกัมพูชาจะได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นใจของนักลงทุนด้วย ที่สำคัญคือต้องช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัวไปก่อน ขณะเดียวกัน
ขอเรียกร้องพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ว่าไม่ควรสร้างปัญหาที่เป็นอุปสรรคเพิ่มเติมสถานการณ์ หรือยั่วยุให้สถานการณ์เลวร้าย ซึ่งอาจส่งผลต่อการยื่นประกันตัวนายศิวรักษในสัปดาห์หน้า


นพ.บุรณัชย์ กล่าวด้วยว่า
 
ส่วนการที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่การกระทรวงการต่างประเทศ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ารู้ข้อมูลที่จะมีการนำไปแสดงต่อศาลกัมพูชาและมีเทปลับการสนทนาของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สั่งการให้ล้วงข้อมูลตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า มีการสมรู้ร่วมคิดกันกับกัมพูชาในการทำร้ายประเทศไทย โดยใช้คนไทยเป็นตัวประกันหรือไม่ ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา กัมพูชาควรยกเลิกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษา


นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า

กัมพูชาเตรียมยกเลิกสัมปทาน บริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิก เซอร์วิสเซส จำกัด ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน แต่เห็นว่ากัมพูชาควรจะยกเลิกสัมปทานเกาะกงที่ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 99 ปีน่าจะเหมาะสมกว่า.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์