จับ2พนง.เอสซีฯแพร่คลิปเสียงอภิสิทธิ์

คมชัดลึก :รวบ 2 พนักงาน"เอสซี แอสเสท"มือแพร่คลิปเสียงนายกฯ'อภิสิทธิ์' ด้านผบช.ก.เค้นสอบหาต้นตอ เจ้าตัวปัดขอให้การชั้นศาล ก่อนยื่นคนละ 1 แสนประกันตัว ตร.เตรียมค้นบริษัทหาหลักฐาน พร้อมปฏิเสธให้ข้อมูลสื่อ อ้างผู้ใหญ่สั่งห้าม

(31ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสืบสวนหาต้นตอคลิปตัดต่อเสียงนายอภิสิทธิ์   เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านทางอีเมล์ ว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. ได้ทำการจับกุมผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านทางอีเมล์ จำนวน 2 คน คือ นายสมศักดิ์ แซ่อึง อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2511/2552 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2552 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 181/8 ซ.ประสานสารบรรณ แขวงและเขตดินแดง กทม.
 
ส่วนรายที่สองได้จับกุม น.ส.กันทิมา แต้มครู อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 ม.6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2512/2552 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2552 ในข้อหาเดียวกัน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประ ชาชน โดยจับกุมได้ที่ห้อง 307 อาคารปิ่นมาลี อพาร์ทเม้นท์ แขวงและเขตจตุจักร กทม.
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจกองปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก.

ได้เดินทางมายังกองปราบปรามเพื่อสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นพนักงานบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิต ส่วนรายละเอียดในคดีนั้นผู้ต้องหาทั้งสองขอให้การในชั้นศาล จากนั้นทั้งสองได้ใช้เงินสดคนละ 1 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวออกไปได้ 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้พล.ต.ท.ไถง ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชน

โดยอ้างว่าได้มีการปรึกษากับผู้หลักผู้ใหญ่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดต่อคลิปเสียง แต่เป็นเพียงผู้ส่งไฟล์คลิปเสียงผ่านทางอีเมล์ของบริษัท เอสซี แอสเสทฯ โดยที่มาของคลิปเสียงนั้นพบว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้ได้รับแจกแผ่นซีดีคลิปเสียงดังกล่าวมาอีกทอดหนึ่ง จากนั้นได้มีการนำไฟล์ไปแปลงเพื่อให้สามารถส่งต่อผ่านอีเมล์บริษัทได้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลอยู่ว่าผู้ต้องหานั้นได้แผ่นซีดีมาจากใคร และกำลังขยายผลเข้าตรวจค้นบริษัทเอสซี แอสเสทฯ ซึ่งเป็นที่ทำงานของคนทั้งสองเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์