เพียร ยงหนู ใช้มาตรการเด็ดขาดไม่เก็บค่าไฟถ้านายกฯ ไม่ลาออก

เพียร ยงหนู ใช้มาตรการเด็ดขาดไม่เก็บค่าไฟถ้านายกฯ ไม่ลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 03:55 น.

เพียร ยงหนู ประกาศใช้มาตรการเด็ดขาดถ้าพรุ่งนี้นายกฯ ทักษิณไม่ลาออก จะไม่เก็บค่าน้ำไฟ 15 วัน พร้อมประณามคนสะตอ วีระ มุสิกพงศ์ อยู่เบื้องหลังม็อบวันที่ 3 มีนาคม คอยเสี้ยมปล่อยข่าวม็อบชนม็อบ

นายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (สร.กฟน.) ประธานเครือข่ายไฟฟ้า-ประปา เพื่อชาติ และประชาชน ขึ้นเวทีชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สนามหลวง โดยประกาศว่า ถ้าพรุ่งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ลาออก ผมในฐานะประธานเครือข่ายไฟฟ้า-ประชา เพื่อชาติและประชาชน จะต้องใช้มาตรการเด็ดขาด จะประท้วงด้วยการไม่เก็บค่าไฟ 15 วัน ถือเป็นการคืนกำไรให้ประชาชน

นอกจากนี้ นายเพียรยังเปิดโปงผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งม็อบของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันศุกร์ (3 มี.ค.) ที่สนามที่สนามหลวงที่ผ่านมาว่า เป็นความคิดของ เลือดสะตอเดียวกัน คือนายวีระ มุสิกพงศ์ ชาวพัทลุง

นายวีระ คนใต้กินสะตอกับผม เป็นคนที่ยุยงให้นายกฯ ทักษิณเปิดเวทีด่าม็อบชุมนุมที่สนามหลวงบ้าง แถมใช้ยุทธการปล่อยข่าวอยู่ตอลดเวลาว่าจะมีม็อบเข้ามากระทืบพวกเรา บอกว่าพวกเราแล้วรถติด แต่พอนายกฯ ทักษิณจัดเวทีวันที่ 3 รถก็ติดไปทั้งสนามหลวงกลับไม่มีใครด่า

ที่ผ่านมานั้น นายเพียรได้ต่อรองเรื่องแปรรูปรัฐวิสาหกิจกับนายกฯ ทักษิณมาตลอดโดยเล่าว่า ผมเคยขอร้องไม่ให้นายกฯทักษิณในเรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ แต่นายกฯทักษิณบอกว่าถ้าไม่แปรแล้วจะเอาอะไรกิน ผมเถียงว่าท่านจ้องแต่จะแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่มีผลประกอบการดี ถ้านายกฯ เก่งจริงทำไมไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนอย่าง ขสมก.

นายเพียรชี้ว่า ตอนนี้นายกฯ ทักษิณกลัวอย่างเดียว คือเรื่อง ยึดทรัพย์ เพราะทุกวันนี้ตัวเลขทรัพย์สินของนายกฯ ทักษิณ ที่เปิดเผยต่อประชาชนนั้นยังไม่ใช่ตัวเลขที่แท้จริง เพราะยังมีการ หมกเม็ด อีกเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ถ้านายกฯ ลาออก ก็ควรจะทำการยึดทรัพย์ด้วย ให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล ทำการตรวจสอบทรัพย์สินของนายกฯ ส่วนนางสาว สโรชา พรอุดมศักดิ์ ทำการตรวจสอบทรัพย์สินของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ส่วนนายเพียรจะขอทำการตรวจสอบทรัพย์สินนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของนายกฯ

ก่อนที่นายเพียรจะลงจากเวทีปราศรัยได้ประกาศชักชวนให้พรุ่งนี้มาชุมนุมกันมากๆ เพื่อมาสาปแช่งต่อหน้าพระแก้วมรกต ให้นายกฯ ทักษิณลงจากตำแหน่งไปภายใน 24 ชั่วโมง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์