จตุพร คุยรายชื่อประชาชนถวายฎีกาเกิน 3 ล้านชื่อ

สนามหลวง 31 ก.ค.- นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทยทางโทรศัพท์

ถึงการรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การจัดงานของคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง จะเริ่มอย่างเป็นทางการเวลา 12.00 น. โดยแกนนำเสื้อแดงจะทยอยเดินทางมา และรับใบฎีกาจากคนเสื้อแดงไปจนถึงเวลา 24.00 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมสลับกับการปราศรัยไปจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.)

และเชื่อว่าใบถวายฎีกา มียอดเกิน 3 ล้านฉบับแล้ว และจากนี้จะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ในการตรวจนับความถูกต้อง

ส่วนจะยื่นถวายฎีกาวันใดนั้น จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง ที่เข้าใจกันว่าจะมีการยื่นถวายฎีกา ในวันที่ 7 สิงหาคม เป็นการตีความกันเอง ว่าต้องการให้ตรงกับวันเสียงปืนแตก ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีแนวคิดเช่นนั้น อย่างไรก็ตามเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอิน เพื่อขอบคุณประชาชนที่ร่วมลงชื่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้เริ่มทยอยเดินทางมาที่ท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง

โดยได้ตั้งเวทีหลักทางฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า หน้าเวทีตรงข้ามกับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ฉากหลังเวทีเขียนข้อความว่า “ถวายฎีกา ดับทุกข์ทั้งแผ่นดิน”  และมีเวทีย่อย 1 เวที โดยผู้มาร่วมชุมนุมผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่โจมตีการทำงานของรัฐบาล  นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะ เพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อถวายฎีกา และเมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังคงกางร่มปักหลักชุนนุมอยู่หน้าเวที เพื่อรอกิจกรรมเริ่ม.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์