นพดลซัดรัฐรังแกฮีโร่ของชาวบ้าน สุดท้ายจะเสื่อมเอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลพยายามตัดสัญญาณการโฟนอินรวมทั้ง พยายามปิดสถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า

เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความหวั่นไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ในคะแนนนิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ขณะเดียวกันยังใช้วิธีไล่ล่าผ่านทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและใช้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาดิสเครดิต พ.ต.ท.ทักษิณรายวัน ซึ่งหลายเรื่องล้วนแต่เป็นความเท็จ เช่น การจ้างล็อบบี้ยิสต์ และการกล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ลุกลี้ลุกลนหนีออกจากโรงแรมที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งความจริงแล้ว อดีตนายกฯ มีกำหนดการเดินทางไปพบผู้นำประเทศอื่นต่อ หากกลัวการจับกุมคงไม่เดินทางไปมาเลเซียตั้งแต่ต้น


"มันเป็นวิธีการของพรรคประชาธิปัตย์ที่มุ่งทำลายความน่าเชื่อถือของคู่แข่ง มากกว่าที่จะสร้างผลงานหรือสร้างศรัทธาให้ประชาชน ถ้ายังคงทำแบบนี้ต่อไป จะยิ่งเสื่อมลงไปเองเรื่อยๆ เหมือนรัฐบาลไปรังแกฮีโร่ของชาวบ้าน ในขณะที่ตัวรัฐบาลเองไม่มีผลงานอะไรออกมาเลย การจะไปปิดกั้นพ.ต.ท.ทักษิณไม่ให้สื่อสารกับชาวบ้านนั้นคงทำได้ยาก เพราะเดียวนี้โลกไร้พรหมแดน ช่องทางการสื่อสารมีมากมาย" นายนพดล กล่าว
 
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์