นายกฯ ชี้เรื่อง สุทัศน์ เป็นความเข้าใจผิด

กรุงเทพฯ 3 ก.ค. - นายกฯ ระบุเป็นความเข้าใจผิดกรณี “สุทัศน์ เงินหมื่น” ค้านลงพื้นที่บุรีรัมย์ เผยเป้าหมายหลักในการเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามงานต่าง ๆ ในโครงการไทยเข้มแข็งและไม่มีการพึ่งบารมีใคร

กรณีที่ นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ คัดค้านการลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ของนายกรัฐมนตรี

และพร้อมประกาศลาออก ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยกพื้นที่ภาคอีสานให้พรรคภูมิใจไทย รับผิดชอบนั้น นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า นายสุทัศน์ เข้าใจผิด เป้าหมายหลักในการเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามงานต่าง ๆ ในโครงการไทยเข้มแข็ง  และไม่มีการพึ่งบารมีใคร


นายกรัฐมนตรีกล่าวเรื่องนี้ ภายหลังเข้าร่วมการเสวนาเวทีวุฒิสภาประชาชน ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา

ในหัวข้อเรื่อง “ผลกระทบและการเยียวยาของการค้าเสรี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า เป็นเรื่องดีที่จะมาทำความเข้าใจกับวุฒิสมาชิกในเรื่องของกรอบกฎหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะกรอบกฎหมายที่เกี่ยวกับการจัดทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ตามมาตรา 190 ซึ่งการค้าเสรีนั้น ต้องทำตามกรอบขององค์การการค้าโลก โดยเฉพาะกรอบการเจรจาการค้ารอบใหม่ ซึ่งจะมีการผลักดันให้ประเทศที่พัฒนาแล้วเปิดรับสินค้าทางการเกษตรให้มากขึ้น รัฐบาลขอยืนยันว่าการดำเนินการจะเป็นไปตามกรอบขององค์การการค้าโลก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์