แกนเสื้อแดงเผย ทักษิณโฟนอิน ชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.



"จตุพร" เผยชุมนุมใหญ่กุ่มเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง  27 มิ.ย. อดีตนายกฯทักษิณ มีกำหนดโฟนอินด้วย เผย "นพดล" ประสานผู้สื่อข่าวเทศ จับตากรเลือกตั้งซ่อมที่สกลนคร เผยส่อทุจริต โดยใช้อำนาจรัฐหนุน เพื่อดันกระแส-สร้างภาพ "เนวิน"  

ผู้ สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน ขบวนแรลลี่ "แรลลี่หัวใจผูกพันธ์ ครั้งที่ 1 " กรุงเทพมหานคร - กาญจนบุรี  จัดเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 13 มิ.ย.  นายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.สัดส่วน พรรคพลังปะชาชน แกนนำเสื้อแดง พร้อมคณะ  เดินทางไปยังโรงแรมเดือนฉายรีสอร์ท ต.ท่ามะกา อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อร่วมงานเลี้ยงกับกลุ่มคนเสื้อแดงราว 300 คน ที่มาร่วมกันบบวนแรลลี่ โดยมี นายสุวรรณ น้ำใจดี หัวหน้ากลุ่มรักษ์เสื้อแดงกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ 

นาย จตุพร  กล่าวบนเวทีว่า วันนี้แกนนำหลายคนมีภารกิจไม่สามารถมาได้ เนื่องจากต้องเตรียมตัวเดินทางไป จ.อุดรธานี ในวันพรุ่งนี้  ตนจะเดินทางไปสมทบด้วย อย่างไรก็ตามขอให้คนเสื้อแดงเตรียมความพร้อมในวันที่ 27 มิ.ย.จะไปรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง และอยากให้เต็มไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงกองทัพบก และถึงทำเนียบรัฐบาล เพราะครั้งนี้ มีประสบการณ์มากขึ้น 

แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวต่อกรณีรถบรรทุกแก๊สที่จอดอยู่แยกดินแดงในการชุมนมช่วงสงกรานต์ ว่า  อยู่ระหว่างเร่งหาข้อเท็จจริงอยู่เพื่อรอการชำระ

โดยเฉพาะการเข่นฆ่าคนเสื้อแดง ทราบว่าคนบาดเจ็บเตรียมทยอยดำเนินการกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในข้อหาพยายามฆ่า  ตนได้ข้อมูลว่าคดีการชุมนุมช่วงสงกรานต์ อดีตอัยการและอดีตผู้พิพากษา ทำ สำนวนร่วมกับพนักงานสอบสวน  สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอับอาย คดีนี้มันเล็กน้อย แต่คดียึดสนามบินช้ามากคงจะต้องรอสอบพยานทั้งหมดใช้เวลาทั้งชาตินี้ เพื่อไปฟ้องร้องกันชาติหน้า แต่คดีเสื้อแดงกลับถูกฟ้องอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีการดำเนินการรวดเร็วมาก โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นจำเลย อย่างไรก็ตาม วันที่ 27 มิ.ย.นี้  ตนได้ติดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าโฟนอินที่ท้องสนามหลวงด้วย 

นายจตุพร  กล่าวด้วยว่า ให้จับตาดูการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร เนื่องจากที่ผ่านมามีการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าเพียง 500-600 คะแนน

แต่หนนี้มีกลไกของรัฐและนายอำเภอลงไปแจกบัตรลงคะแนนล่วงหน้า ทำกันอย่าง โจ๋งครึ่มมีกลไกของรัฐคุ้มครองด้วย  ผลที่ออกมาจึงน่าจะทะแม่งๆ เพราะมีความพยายามที่จะประกาศให้รู้ว่าคนชื่อ เนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน มีคนรักและศรัทธามากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วงเช้านี้ที่ผ่านมา ตน คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังติดต่อสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศให้เข้าไปดูการเลือกตั้งที่ จ.สกลนคร  วันที่ 21 มิ.ย.นี้  หวังอย่างยิ่งว่าชาวสกลนครคงไม่ถูกหลอกอย่างแน่นอน จากนั้น นายจตุพร ได้เดินทางกลับ 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานเพิ่มเติมว่าการจัดงานนี้  เดินทีมีการประสานสมาชิกเสื้อแดงมาร่วมงานนับพันคน แต่มีการเปลี่ยนเป้ามหมายให้สมาชิกส่วนหนึ่งเดินทางไป จ.อุดรธานี

เนื่องจากคาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาในวันที่ 14 มิ.ย.นี้  ส่วนการเดินทางมาของ นายจตุพร ใช้รถยนต์ 3 คัน มาการคุ้มกันอย่างแน่นหนา  ไม่มีการแจ้งกำหนดเวลาการเดินทางมาด้วย  สถานที่จัดงานภายในโรงแรมเดือนฉายรีสอร์ท มีกำลังของ สภ.เมืองกาญจนบุรี 20 นาย นำโดย พ.ต.อ.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาญจนบุรี   นำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดกาญจนบุรี  10 นาย มาร่วมดูแลความปลอดภัย โดยมีหน่วยข่าวของตำรวจสันติบาลและทหารมาร่วมอยู่รอบ ๆ อย่างไรก็ตาม งานดังกล่าวผ่านพ้นไปด้วยดีไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์