อภิสิทธิ์นำศุภชัยถวายสัตย์ฯ3มิ.ย.

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"นำ"ศุภชัย โพธิ์สุ" เข้าเฝ้าฯเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ 3 มิ.ย.ฝากขังครั้งสุดท้าย 3 แกนนำนปช.ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง "วีระชัย"เตรียมตอบผลโพลล์ระบุเป็นรมต.โลกลืมวันจันทร์หน้า


ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี (พระปรมาภิไธย) ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.

 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 17 ธันวาคม พุทธศักราช 2551แล้ว และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 20 ธันวาคม พุทธศักราช 2551 และประกาศครั้งสุดท้ายลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2552 นั้น
 
 บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า ได้มีรัฐมนตรีลาออกบางตำแหน่งสมควรแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน
 
 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายศุภชัย โพธิ์สุ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 
 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 ประกาศ ณ วันที่ 28 พฤษภาคม พุทธศักราช 2552 เป็นปีที่ 64 ในรัชกาลปัจจุบัน
 รับสนองพระบรมราชโองการ
 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 นายกรัฐมนตรี

 หมายเหตุ : ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ในวันพุธที่ 3 มิถุนายน 2552 เวลา 17.30 น. ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ฝากขังครั้งสุดท้าย3แกนนำนปช.ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

วันนี้29 พ.ค. นายธงชัย รุ่งเจริญวัฒนา พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 4 นายวีระ มุสิกพงศ์ อายุ 60 ปี , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อายุ 33 ปี และ นพ.เหวง โตจิราการ อายุ 58 ปี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาที่ 1- 3 คดีปลุกระดมมวลชน เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

 โดยคำร้องสรุปว่า ตามคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน บช.น. คดีที่ พ.1036 / 52 ลงวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งศาลอนุญาตให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน และจะครบกำหนดวันนี้ ( 29 พ.ค.) นั้น แต่เนื่องจากคดีนี้พนักงานอัยการจำเป็นต้องสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. - 10 มิ.ย.นี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฝากขังในวันนี้ ถือเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย และจะครบกำหนด 48วันในวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งศาลนัดผู้ต้องหาทั้งสาม ซึ่งได้รับการประกันตัวให้มารายงานตัวในวันที่ 11 มิ.ย.

 ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง , นายอดิศร เพียงเกษ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ผู้ต้องหาร่วม ซึ่งได้การประกันตัวชั้นสั่งคดีของอัยการนั้น อัยการนัดฟังการสั่งคดีของผู้ต้องหาทั้งหมดในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น.

"วีระชัย"เตรียมตอบผลโพลล์ระบุเป็นรมต.โลกลืมวันจันทร์หน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจเอแบคโพลว่าเป็นอันดับที่ 9 ของรัฐมนตรีที่ประชาชนไม่รู้ว่าเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ขออภัย เรื่องดังกล่าวตนยินดีตอบในวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.ให้มาถามได้เลย เพราะในวันนั้นตนมีเวลาให้มาถามได้ถึงครึ่งชั่วโมง เอาไว้วันจันทร์

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีรายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า มีการระบุในเวปไซด์จากทางการจีนว่านายวีระชัยใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีการต่างประเทศในการเจรจากับทางการจีน นายวีระชัย กล่าวว่า ไม่ใช่แน่ สามารถดูบันทึกการสนทนาได้ เมื่อถามว่า แต่มีการระบุว่าได้ใช้ตำแหน่งรมต.กระทรวงการต่างประเทศในการเจรจาความ นายวีระชัย กล่าวว่า อาจจะระบุผิดก็ได้ เพราะอย่างตอนที่ตนไปกวางตุ้งครั้งล่าสุด ก็ระบุว่าตนเป็นหัวหน้าสำนักงานเลขาฯ ภาษาจีนเวลาเขียนเขาเขียนอย่างนั้น อาจจะเขียนผิด แต่รมว.การต่างประเทศเองก็กำลังจะเดินทางไปจีน ประมาณวันที่ 10 มิ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์