นายกฯ เผยรอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตอบรับการตามตัวทักษิณกลับมาดำเนินคดี

นายกฯ เผยรอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตอบรับการตามตัวทักษิณกลับมาดำเนินคดี

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยยังรอคำตอบยืนยันจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)ในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย หลังจากหลบหนีคดีออกนอกประเทศไปแล้วมีข่าวใช้พื้นที่ประเทศดังกล่าวเคลื่อนไหวทางการเมืองจนส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ 
 "ดูการปฏิบัติจริงๆ ก่อนว่าเป็นอย่างไร" นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการติดตามจับกุมตัวอดีตนายกรัฐมนตรีหากเดินทางเข้าไปใช้เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  เป็นที่พำนัก
         นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธข่าวการสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เพื่อปกป้องไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ และการที่ว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษา ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่มีความเห็นแตกต่างกันได้ แต่หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องมีเหตุผลที่สามารถชี้แจงทำความเข้าใจต่อประชาชนได้
         สำหรับการประชุมร่วม 2 สภาเพื่อรับฟังความคิดเห็นที่จะนำไปใช้ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความพอใจในระดับหนึ่ง โดยหลังจากรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกรัฐสภาจบแล้วก็ประเมินว่าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร และไม่เชื่อว่าสถานการณ์ขณะนี้จะหมดโอกาสที่จะสร้างความสมานฉันท์ในประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์