แยกขังแกนนำฯคนละที่ ทนายเตรียมยื่นร้องศาล

วานนี้ (14 เม.ย.) เมื่อเวลา 23.30 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการควบคุมตัว ผู้ต้องหา 3 คน

ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง และทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในการสอบปากคำ และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปควบคุมตัวต่อยังสถานที่ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยการแยกขังสถานที่ละ 1 คน เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ และแจ้งให้ญาติทั้ง 3 คน ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ จะถูกนำตัวไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี นพ.เหวง โตจิราการ จะถูกนำตัวไปควบคุมที่กองกำกับการตระเวนชายแดน 13 จ.กาญจนบุรี ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถูกแยกไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร จ.ประจวบคีรีขันธ์
 

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กล่าวเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน 

หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ตกลงกับพนักงานสอบสวนขอควบคุมตัวอยู่ที่ บช.น. เพื่อรอประกันตัวในชั้นศาล ในวันที่ 16 เม.ย. แต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกลับคำ และปลุกผู้ต้องหาทั้งสามกลางดึก นำไปควบคุมตามสถานที่ต่างๆ ดังกล่าว ตนในฐานะที่เป็นทนายความและเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี และไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมากดดัน แต่ทางพนักงานสอบสวนกลับเปลี่ยนคำพูด ถือว่าเหมือนกับเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม เมื่อครบ
48 ชั่วโมง จะยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา และจะทำเรื่องขอเพิกถอนหมายจับด้วย โดยจากการพูดคุยกับนายวีระ ไม่มีอาการวิตกกังวลกับการถูกแยกขัง และยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวทั้ง
3 คน ขึ้นรถออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้โบกมือทักทายกับผู้สื่อข่าวที่เกาะติดสถานการณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์