แดงยอมเปิดอนุสาวรีย์ชัย รวมใหม่หลังสงกรานต์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง กล่าววันนี้ (10 เม.ย.) ภายหลังเดินทางมาจากเวทีทำเนียบรัฐบาล มาที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โดยระบุว่า ขณะนี้การชุมนุมสำเร็จเบื้องต้นสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับรัฐบาลที่มีที่มาโดยไม่ชอบธรรมได้แล้ว และย้ำว่า การมาชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แค่ทำผิดกฎหมายจราจรเท่านั้น ซึ่งมีความผิดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการปิดสนามบิน
 


นายจตุพร กล่าวว่า ผู้ชุมนุมหลายคนอาจกลับภูมิลำเนา ส่วนการเคลื่อนไหวช่วงสงกรานต์ที่ทำเนียบฯ จะมีกิจกรรมต่อเนื่อง


เพื่อรักษาฐานที่มั่น รอการชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังสงกรานต์ และระหว่างนี้จะมีทีมติดตามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไปทุกพื้นที่
บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯถือเป็นจุดที่ไม่สำคัญแล้ว เพราะรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราชการการชุมนุมในบริเวณนี้ จึงไม่มีความจำเป็น ดังนั้นเวลา 16.00 น.จะแถลงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งภายในเวลา 17.00 น.อาจจะมีการสลายการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อไปสมทบที่ทำเนียบฯนายจตุพร กล่าว

 
ขณะที่พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลการจราจร กล่าวถึงสภาพการจราจรตามเส้นทางหลักที่มุ่งสู่จังหวัดต่างๆ ว่า

ล่าสุด ขณะนี้ การจราจรมุ่งสู่เส้นทางในต่างจังหวัด ยังใช้การได้ดี แต่บริเวณ โทลเวย์ มีจำนวนรถหนาแน่นแต่ก็ยังสามารถใช้ความเร็วได้ และรถยังไหลตามกันไปได้เรื่อยๆ ขณะที่ทางด้านเส้นทางสายใต้ ถนนเพชรเกษม ก็ยังสามารถใช้งานได้ 
 

ส่วนเส้นทางวงแหวนมุ่งหน้าสายเอเซีย พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ยังใช้งานได้ตามปกติ


แต่มีจำนวนรถที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาให้รีบเดินทางเพื่อป้องกันการจราจรที่อาจติดขัดได้ ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้คาดว่าจะมีจำนวนรถเพิ่มมากขึ้นแต่เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา เนื่องจาก ตลอดทั้งวันมีการทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเส้นทางหลักใน กทม. ขณะนี้นั้น กลุ่มเสื้อแดง ได้ทำการปิดบริเวณ แยกสุทธิสารทั้งขาเข้าและขาออกแล้ว ส่งผลให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวหลีกเลี่ยงและหันมาใช้โทลเวย์เป็นจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์