ณัฐวุฒิ ยันเคลื่อนพลบุกคลังไม่ค้าง ไม่ปิดกั้นขรก.

วันนี้ (2 เม..) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า

การเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช
. ตามยุทธวิธีดาวกระจาย ไปยังหน้ากระทรวงการคลังในช่วงบ่าย จะไม่มีการปักหลักค้างคืน ไม่มีการบุกรุกเข้าไปภายในกระทรวง ตลอดจนไม่มีการปิดกั้นไม่ให้ข้าราชการกระทรวงการคลังเดินทางผ่านเข้า-ออก เพราะต้องการไปชุมนุมชั่วคราว เพื่อคัดค้านการกู้เงินจากต่างประเทศตามนโยบาย ของรัฐบาลชุดนี้ เพราะคนเสื้อแดงไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะมีความสามารถในการใช้หนี้คืนต่างประเทศได้ และไม่เชื่อด้วยว่ารัฐบาลจะสามารถจัดสรรเงินที่กู้มาให้ประชาชนได้รับ ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ

แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาให้กำลังใจ พล..เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษด้วยว่า

ไม่เชื่อว่ากลุ่มต่างๆ เหล่านั้น ต้องการปกป้อง พล
..เปรม ด้วยความจริงใจ แต่ที่ต้องแสดงออกมาอย่างนั้นเป็นเพราะผลประโยชน์ในทางการเมือง

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมประชุมจี 20 ที่ประเทศอังกฤษของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ขอเรียกร้องต่อนายอภิสิทธิ์ว่า ในการให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติจะต้องพูดความจริงให้ครบถ้วนว่า

รัฐบาลชุดนี้มีที่มาด้วยความชอบธรรมหรือไม่ ไม่ใช่บอกเพียงว่า เมื่อพรรคการเมืองใหญ่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ รัฐบาลจึงทำหน้าที่ในการจัดตั้งรัฐบาลด้วยการรวบรวมเป็นเสียงข้างมาก และนายอภิสิทธิ์ ควรพูดให้ชัดว่าการได้อำนาจมา มีความชอบธรรมหรือไม่ พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.ที่ย้ายพรรค ถูกกดดันจากอำนาจมืดหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ควรพูดให้ชัดเจน เพื่อให้ชาวโลกรู้ว่า รัฐบาลมาด้วยวิธีการใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์