มั่นใจข้อมูลเด็ดเฉลิม รัฐแค่ชนะโหวต-ไม่ผ่านกระแส

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (15 มีค.) ว่า

ในวันอังคารที่ 17 มี.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปทีมงานอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรายบุคคล 
เบื้องต้นคาดว่าจะมี ส.ส.ของพรรคอภิปรายนายกรัฐมนตรี  นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มากที่สุด


"ยืนยันว่า ข้อมูลที่นำมาอภิปรายไม่ใช่ข้อมูลเก่าเช่นที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา แต่เป็นข้อมูลใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินทั้งหมด โดยข้อมูลเด็ด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้นำอภิปราย  เชื่อว่าจะทำให้รัฐบาลไม่ผ่านกระแสสังคม แม้ว่าจะชนะโหวตในสภาก็ตาม"ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าว ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ท้าทายให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นเดิมพัน หากไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ว่า ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และเป็นการใช้สิทธิส่วนบุคคล  ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธเรื่องเดียวกันว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย พร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบและเห็นด้วยที่กลไกของรัฐสภาจะดำเนินการในเรื่องนี้ ส่วนวันเวลาจะเป็นช่วงใดจะได้ทำการตกลงกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์