เทียบเชิญมาร์คแจกเช็ค2พันใบแรก

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่กระทรวงแรงงาน นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 2,000 บาท ให้กับผู้ประกันตนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท ว่า
 
ได้ข้อสรุปแล้วว่าให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการพิมพ์เช็คทั้งหมด ขอยืนยันว่าไม่ได้มีนอกมีใน ฮั้วกันอย่างที่ใครกล่าวหา ทั้งนี้เป็นเพราะธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้ที่เสนออัตราค่าบริการน้อยที่สุดคือ 2 บาท ส่วนรูปแบบเช็คนั้นเป็นแบบมาตรฐานตัวนูน ไม่สามารถปลอมแปลงได้ ขณะนี้กระทรวงแรงงานเองมีเจ้าหน้าที่พร้อม เชื่อว่าจะทยอยแจกจ่ายให้กับผู้ประกันตนครบทั้ง 8.3 ล้านคนแน่นอน
  
นายไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า
 
กำลังศึกษาเพื่อเตรียมจัดงานเปิดตัวประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รับรู้และจูงใจให้ผู้ประกันตนมารับเช็คพร้อมกับใช้จ่ายเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม และกำลังหาสถานที่จัดงาน โดยกำลังติดต่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นคนมอบเช็คใบแรกให้กับผู้ประกันตน
 
“วันนี้มีหลายร้านค้า ห้างสรรพสินค้าที่เข้ามาติดต่อกับผมทั้ง เซเว่น อีเลฟเว่น แม็คโคร โลตัส เพื่อเข้าร่วมโครงการนี้ บางที่มีการขึ้นป้ายเข้าร่วมโครง การลดสินค้า 20-30% แต่เท่าที่คุยกับห้างใหญ่อาจจะมีขั้นตอนนิดหนึ่ง เนื่องจากอาจจะได้รับเงินทอนเป็นเงินสดเพียง 500 บาทเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นคูปองสินค้า เนื่องจากทางห้างบอกว่าไม่กล้านำเงินจำนวนมากมาทอนให้ทั้งหมด เพราะกลัวเงินจะสูญหายได้ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะคูปองก็สามารถนำไปแลกเป็นเงินได้”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์