ทักษิณอยากลองของที่ฮ่องกงก็ลองดู

คมชัดลึก : ฝ่ายของคุณทักษิณ ชินวัตร ก็ปล่อยข่าวต่อเนื่องอีกแล้วว่า จะนั่งให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างประเทศที่ฮ่องกง ขณะที่โฆษกของสำนักงานอัยการสูงสุดยืนยันว่า ไม่ได้ละเว้นดำเนินการติดตามตัวคุณทักษิณ มาติดคุกที่บ้านให้ได้


ถ้าคุณทักษิณยังพยายามที่จะแสดงตัวว่าไม่ได้หวั่นกลัวหมายจับล่ะก็ จะต้องพิสูจน์กันแล้วละว่า ใครเก่งกว่าใคร ใครจะมีความเด็ดขาดชัดเจนกว่าใคร 
 
คุณทักษิณ ตัดสินใจไม่ปราศรัยที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เพราะรัฐบาลจีนมีความกระอักกระอ่วนที่ คุณทักษิณ ใช้ดินแดนของจีน สร้างความลำบากใจให้แก่รัฐบาลจีนและรัฐบาลไทย 
 
ความจริงคุณทักษิณรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้ละเอียดอ่อนอย่างไร ฉะนั้น การที่ตัดสินใจเช่นนั้น จึงไม่ได้ทำเพราะความหวังดี หากแต่เพราะความจำเป็น 
 
บัดนี้โฆษกของสำนักงานอัยการสูงสุดประกาศชัดเจนแล้วว่า กำลังประสานความร่วมมือกับตำรวจและกงสุลใหญ่ของไทยประจำฮ่องกง ให้ติดตามตัวคุณทักษิณ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยตามหลักการส่งผู้ร้ายข้ามแดนสากล 
 
โฆษกของสำนักงานอัยการสูงสุด คุณธนพิศ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร ยืนยันว่าอัยการลงมือติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด ไม่ได้วางเฉย ได้ประสานกงสุลใหญ่ในฮ่องกงให้จับตัวแล้ว  
 
นอกจากนี้อัยการกำลังสืบหาถิ่นที่อยู่ของพ.ต.ทักษิณ ในประเทศต่างๆ เพื่อทำหนังสือประสานความร่วมมือกับประเทศนั้นๆ ส่งตัวคุณทักษิณกลับมา 
 
ชัดเจน ว่าถ้าคุณทักษิณต้องการจะเสี่ยง ต้องการจะต่อสู้อัยการสูงสุด ตำรวจไทยและกระทรวงต่างประเทศละก็ ลองออกมานั่งเปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ จะเจอกับหมายจับของตำรวจสากลแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์