สุเทพไม่ห่วยฝ่ายค้านอภิปรายชี้เป็นหน้าที่ต้องทำ

วันนี้ (3 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าว ยอมรับว่า

ภาพถ่ายแจกผ้าห่ม ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. นำมาเผยแพร่นั้นเป็นของจริง โดยขอยืนยันว่าเป็นเพียงการทำบุญตามประเพณีเนื่องในวันสงกรานต์เท่านั้น ส่วนกรณีมีข่าวนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย แจกซองทุนการศึกษาแล้วอ้างว่าไม่มีอะไรภายในนั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่วแต่จากสำนวนของกกต.ไม่มีเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้การเลือกตั้ง นายก อบจ. สุราษฎร์ธานี ครั้งก่อนก็ไม่มีการแข่งขัน ก็เลยไม่ได้ไปช่วยหาเสียงหรือทำอะไรเลย เป็นการเลือกตั้งแบบสบาย ๆ ไม่มีการตั้งเวทีราศรัย จากเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ที่เกาะสมุยน้องชายก็ไม่ได้เดินทางไป ส่วนกรณี  กกต.ส่งเรื่อง ให้ศาอาญา พิจารณามูลความผิดนั้น เพราะมีความเห็นว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง

รองนายกฯ กล่าวอีกว่า

ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ หลังจากกลับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถึงเรื่องการตัดสินใจกรณี 3 รัฐมนตรี โดยเป็นเรื่องที่ต้องรับความเป็นจริงจากสังคมก็ต้องแก้ไขกันไป ส่วนจะนำไปสู่การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายสุเทพ มองว่าเป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านต้องตรวจสอบรัฐฐาล เห็นประเด็นอะไรที่เคลือบแคลง ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วงบ้านเมืองมากกว่า นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่หลายคนมองว่าเป็นคนสนิท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์