พล.ต.สนั่น จี้ 2 รมต.ชี้แจงข้อมูลต่อสังคม

รัฐสภา 27 ม.ค.-“พล.ต.สนั่น” จี้ “บุญจง-วิฑูรย์” นำข้อมูลแจงสังคม เชื่อไม่ถึงขั้นปรับ ค.ร.ม.แค่เปลี่ยนคนที่มีปัญหา “ชัย ชิดชอบ” ป้อง เงินที่ รมช.มหาดไทย แจกให้ชาวบ้าน เป็นเงินของทางราชการ รัฐมนตรีมีอำนาจให้ความช่วยเหลือประชาชนได้


พล.ต.สนั่น  ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

และนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเป้าโจมตีของฝ่ายค้าน อันเนื่องมาจากการแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนว่า กรณีที่เกิดขึ้นรัฐมนตรีทั้งสองคนจะต้องนำหลักฐานมาชี้แจงให้สังคมเข้าใจ เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาถึงขั้นต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาเฉพาะตัวบุคคล ก็ว่ากันไปแต่ละบุคคล  อาจมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลบ้าง
  
ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีของนายบุญจงเป็นการแจกนามบัตรแนะนำตัวให้ชาวบ้าน ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ สามารถทำได้


ส่วนเงินที่นำไปมอบให้ชาวบ้าน ตนทราบว่าเป็นเงินของทางราชการ ซึ่งรัฐมนตรีมีอำนาจที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว  การจัดงานแจกของให้ความช่วยเหลือประชาชนก็มีภาพปรากฏทางสื่อมวลชน โดยทางอำเภอเป็นผู้จัดเตรียมสถานที่ให้  แต่หากพบว่ามีการกลัดเงินติดกับนามบัตรเพื่อเจตนาไม่ดี ก็สามารถเอาผิดตามรัฐธรรมนูญได้ กรณีที่เกิดขึ้นตนไม่เป็นห่วงเพราะถือเป็นการใส่ใคร้ทางการเมือง.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์