ผู้นำขอบคุณกกต.ยกคำร้อง ประเด็นหนีทหาร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (4 ธ.ค.) ระหว่างการช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหาเสียงที่ จ.นครปฐม 

กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยกคำร้อง ประเด็นถูกร้องขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.เนื่องจากหนีทหาร ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด  ต้องขอขอบคุณ กกต.   ที่ให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม  พร้อมให้องค์กรอิสระตรวจสอบตามกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร หากมีข้อมูลใหม่ก็พร้อมชี้แจงในทุกกรณี


นายกรัฐมนตรี  กล่าวต่อกรณีบ้านพักของนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ถูกกระสุนยิงหลังคา เมื่อวันปีใหม่ 1 ม.ค. 2552 ว่า ช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นเรื่องการก่อกวนหรือไม่

จากการโทรศัพท์ไปสอบถามนายอำพล ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเรื่องก่อกวนทางการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งต้องตรวจสอบต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่วัดดอนตูม เขต 1 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ระหว่างปราศรัย มีกลุ่มคนใส่เสื้อแดงประมาณ 10 คน พร้อมตีนตบ มายืนตบอยู่บริเวณข้างเวทีปราศรัย แต่เมื่อประชาชนที่มาฟังปราศรัยส่วนหนึ่งที่มีมือตบ ได้หันไปตะโกนต่อว่าและใช้มือตบ ตบไล่กลุ่มเสื้อแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปเกลี่ยกล่อมและดูแลกลุ่มคนเสื้อแดง จนเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ขณะนี้มีกลุ่มไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลมาคัดค้านบริเวณด้านข้างเวที แต่ไม่ควรทำอะไร

เพราะเชื่อว่าทุกคนมีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ เพียงแต่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน และขอยืนยันว่า อยากให้กลุ่มที่คัดค้านเหล่านี้อยู่ฟังตนพูด เพื่อจะอธิบายให้เข้าใจถึงการเข้ามาเป็นรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีความจำเป็นอย่างไร และเชื่อมั่นว่าถ้าได้ฟังคำอธิบายจะเข้าใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ยกเลิกกำหนดการช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ที่ จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีรายงานว่า มีการเตรียมการสร้างความปั่นป่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์