นายกฯวอนไทยรู้รักสามัคคี 3งานสำคัญรอความร่วมใจ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างการประชุมหัวหน้าส่วนราชการทั่วประเทศ

เพื่อชี้แจงนโยบายของรัฐบาลและแนวทางการจัดทำแผนการบริหารราชการแผ่นดิน วันนี้ (16 ต.ค.) ว่า แม้หลายคนจะบอกว่าวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น มีทางออกค่อนข้างตีบตันหรือไปไม่รอด แต่ส่วนตัวเห็นว่า เราคนไทยด้วยกัน จะต้องหาทางออกให้ได้ เพราะอย่างไรเราก็ต้องอยู่ในประเทศนี้ ทำมาหากินอยู่ที่นี่  ไปไหนไม่ได้ จะรักหรือเกลียดกันก็ต้องอยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้น ทำอย่างไรก็ตามเพื่อให้อยู่ร่วมกันให้ได้ เราไม่สิ้นความพยายาม ไม่สิ้นความอดทนในการขจัดปัญหาความขัดแย้ง และรวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
  

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า หลายคนบอกว่ารัฐบาลจะทำอย่างไรในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น


ตนคิดว่ารัฐบาลที่ยึดมั่นในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องรับผิดชอบต่อประชาชนทั้งหมดและต่อระบอบการปกครองในปัจจุบัน ดังนั้น อะไรที่เกิดขึ้นก็เป็นงานของรัฐบาลที่จะต้องทำ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้ง ความยากจน ความด้อยโอกาส
 

นายสมชาย กล่าวต่ออีกว่า แนวทางหนึ่งที่รัฐบาลเชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งลงไปได้ แม้อาจไม่ทั้งหมด คือ การปรับปรุงแนวทางการเมือง
 

ทุกพรรคที่มี ส.ส.อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร มีความเห็นตรงกันว่า ควรใช้แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)  โดย ส.ส.ร.จะมาจากทุกภาคส่วนของประชาชน ส่วนจะมีการทำประชามติหรือไม่ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาจะเห็นสมควร
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในระยะเวลาอันใกล้นี้  ประเทศไทยจะมีงาน 3-4 งานที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของคนในชาติ ประกอบด้วย 1.งานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย.  ขณะนี้ทุกฝ่ายมีความพร้อม 2.งานเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2551 3.ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จึงอยากให้ทุกคนคลี่คลายปัญหาที่เราเผชิญอยู่ทุกวันนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์