พ่อเหยื่อตำรวจไม่จัดพิธีรดน้ำศพลูกสาวในทำเนียบ


(8ต.ค.)-นายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดา ของ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ที่เสียชีวิตจากเหตุตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้(7 ต.ค.) โดยมีแผลฉกรรจ์บริเวณสีข้างด้านซ้าย กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเหตุที่น้องโบว์เสียชีวิตไม่ใช่เกิดจากสะเก็ดจากก๊าสน้ำตา แต่ถูกสะเก็ดระเบิด เพราะลูกสาวคนเล็กของตนอีกคนก็ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่มือและขา ถ้าเป็นสะเก็ดแก๊สน้ำตา มันจะเป็นถึงขนาดนั้นหรือ

ตนขอถามหน่อย
มันจะมีระเบิดถึงโดนสีข้างคนให้ถึงกับตายได้เลยหรือ มันเป็นอย่างนั้นเลยหรือ ตนไปดูศพของลูกสาว
เองเลยว่าเป็นอย่างไร ซึ่งพบว่าโดนที่สีข้างด้านซ้าย ใกล้หัวใจเหมือนกัน แผลใหญ่พอสมควร

ถามว่า ทราบข่าวว่าทางพันธมิตรฯ จะขออนุญาตคุณจินดานำศพของลูกสาวไปรดน้ำศพในทำเนียบฯ นายจินดา กล่าวยอมรับว่า ได้รับการติดต่อมาจริง โดยพันธมิตรรับที่จะเป็นเจ้าภาพให้ทุกอย่าง แต่ตนรู้สึกไม่สบายใจและคิดว่าไม่เอาดีกว่า เพราะเขาก็ยังยุ่งๆ กับเรื่องพวกนี้อยู่ จึงไม่อยากรบกวน และตนก็สงสารลูก จึงขอรับศพลูกสาวไปจัดการเองดีกว่า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สังเกตุเห็นทหาร จากหลายหน่วยงานอยู่ประจำตามแยกสำคัญต่างๆ รอบๆรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็น แยกราชวิถี ถนนพระราม 5 แยกวัดเบญฯ และถนนราชดำเนินนอก ก็จะพบเห็น ทหารจาก ม.พัน 4 จากหน่วยอ ป.พัน 1 รอ.เฝ้าประจำจุด พลัดล่ะ 20 นาย เมื่อถึงเวลาพลัดเปลี่ยนเวรจะพบเห็นทหารเดินออกมาจากในโรงเรียนจิตรดา เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะ

ใกล้กับแยกอู่ทองในตำรวจได้นำรถยกมาเคลื่อนย้ายรถของ จนท.ตร.ที่ได้รับความเสียหายออกจากจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเปิดการจราจร เคลียร์พื้นที่ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาทำความสะอาดท้องถนน ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเปิดเส้นทางการจราจรเป็นปกติแล้ว ส่วนภายในรัฐสภาก็มีส่วนของจนท.ที่เกี่ยวข้องมาดูแลตรวจสอบรั้วเพื่อซ่อมแซม รักษากันต่อไป

ด้านประตูรัฐสภาฝั่งสวนสัตว์ดุสิต ถนนอู่ทองใน ก็พบกลุ่มพันธมิตรฯจำนวนหนึ่ง กำลังขนย้ายเต๊นท์ที่มาปักหลักตั้งไว้ในช่วงปิดล้อมรัฐสภา เป็นไปด้วยความสงบไม่มีการปะทะแต่อย่างไร

พ.ต.ท.ณัฎฐภาณพ วัชรเสรี รอง ผกก.จร.สน.ดุสิต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น โดยรอบพื้นที่มีรถของตำรวจได้รับความเสียหาย 21 คัน ซึ่งทุกคันก็จะถูกกลุ่มพันธมิตรฯกรีดยางล้อรถ ถูกปล่อยลมยาง กระจกรถถูกทุบ และยังมีรถควบคุมผู้ต้องหาถูกโขมยสัญญาณไปฉุกเฉิน อีกทั้งสวิตท์รถก็ถูกรื้อค้น ซึ่งตอนนี้ก็นำรถยกมาเพื่อเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ตอนนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติและเปิดเส้นทางการจราจรแล้วเช่นกัน ส่วนค่าเสียหายก็ต้องให้เจ้าหน้าที่มาประเมินและนำไปซ่อม

ด้านหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรฯรายหนึ่งที่มาขนย้ายเต๊นท์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มาขนย้ายเต๊นท์เพื่อไปตั้งที่ธรรมเนียบรัฐบาลเพื่อรองรับพี่น้องที่จะมาจากต่างจังหวัดเพื่อประท้วงรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ในและรอบธรรมเนียบฯมีพี่น้องกลุ่มพันธมิตรฯมาร่วมชุมนุมกันจำนวนหลายหมื่นคน และวันนี้ตนก็ยังไม่รู้ถึงแผนการณ์ต้องรอแกนนำสั่งการอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์