ตร.แถลงตั้งปม 4 ประเด็นหลัก ฆ่า น.ศ.รามฯ พันธมิตรอัด จงรัก พูดไม่เหมาะกล่าวหาทำชาวบ้านรำคาญ

แกนนำพันธมิตร จี้หาตัวมือฆ่านศก.ราม ชี้ "จงรัก" ให้สัมภาษณ์ไม่เหมาะสม ตร.ตั้งปม 4 ประเด็นสังหาร ด้านนศ.แนวร่วมพธม.จะเคลื่อนขบวนบีบตร. เร่งหา"มือปืน" หลังคนร้ายซุ่มยิง 2 นศ.ราม ขณะเดินเท้าบุกบ้าน"สมัคร" ตร.บอก"เสียใจ" เชื่อเหตุจากประเด็นทางการเมือง ด้านแกนนำนศ.รามฯ บีบหาตัวคนร้ายใน 2 สัปดาห์

ตร.ตั้งปม 4 ประเด็นฆ่าน.ศ.รามบุกบ้านนายกฯ
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กันยายน  พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 เรียก พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญแสง ผกก.สน.ลาดพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว และ ฝ่ายสืบสวน บก.สส.บก.น.4  เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าคนร้ายยิงใส่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ไปประท้วงหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาประชุมราว 1 ชั่วโมง
 
พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า มาประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์และสรุปความคืบหน้า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ตั้งไว้ 4 ประเด็น คือประเด็นแรกอาจเป็นเรื่องความขัดแย้งกันเองของแกนนำกลุ่มแต่ละกลุ่มภายในมหาวิทยาลัย ประเด็นที่ 2 คือ เกิดความขัดแย้งกันเองภายในขบวน เพราะได้ระดมพลมาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้วเดินขบวนจนมาถึงแฟลตคลองจั่น ก็ได้ระดมพลเพิ่มอีก ซึ่งอาจจะเป็นตรงจุดนี้ก็เป็นได้ที่เกิดความขัดแย้งกันภายในขบวน ส่วนประเด็นที่ 3 คือ อาจจะเป็นไปได้ว่าชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากการเดินขบวนของกลุ่มนักศึกษา ทำให้เกิดความเดือดร้อน เพราะขณะที่เดินขบวนไปนั้นก็ได้ใช้เครื่องขยายเสียงส่งเสียงดัง จนชาวบ้านใกล้เคียงเกิดความรำคาญก่อนก่อเหตุดังกล่าว

 
"สำหรับประเด็นสุดท้ายอาจจะเป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็เรียกตัวกลุ่มนักศึกษามสอบปากคำแล้วจำนวน 4 คน ซึ่งก็ได้ให้การว่า คนร้ายขับรถ จยย.แบบผู้หญิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาด้วยกัน 2 คน ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด .22 มม.ยิงใส่เข้ามาในกลุ่มจำนวน 3 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ นายอนุศักดิ์ เศียรอุ่น อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง ถูกยิงเข้าที่ขาขวา 2 นัด และ นายอภิชาติ นาคฤทธิ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง ถูกยิงเข้าที่ข้อศอกอีก 1 นัด หลังจากจะได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อม เพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้มาเดินการตามกฏหมายต่อไป"  พล.ต.ต.วิมล กล่าว
 
จี้หามือฆ่านศ.ราม ระบุ "รองผบ.ตร." พูดไม่เหมาะ
 
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 กันยายน นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ส่วนกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงรวมตัวกันเพื่อไปกดดันเรียกร้องให้นายสมัครลาออกที่บ้านพักซอยนวมินทร์ 81 แล้วถูกยิงได้รับบาดเจ็บนั้น ถือเป็นการชุมนุมด้วยเสรีภาพแต่ทางตำรวจโดยพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์  รอง ผบ.ตร. ซึ่งรักษาการ ผบช.น. ก็บอกว่าชาวบ้านแถวนั้นรำคาญจะเห็นว่าคำพูดอย่างนี้ไม่เหมาะสมสำหรับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เป็นการกล่าวหาชาวบ้านทั้งที่ยังไม่ได้สอบสวนว่าเหตุการณ์นี้ใครเป็นผู้กระทำผิดโดยสาดกระสุนใส่กลุ่มนักศึกษา และถือเป็นความโหดเหี้ยมของรัฐบาลนายสมัคร ตั้งแต่เคยมีมา
 
เมื่อถามว่า แนวทางของกลุ่มพันธมิตรหลังจากนี้จะเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์  กล่าวว่า ทางพันธมิตรจะผลักดันให้ตำรวจดำเนินการจับกุมผู้ร้าย อีกทั้งนักศึกษากลุ่มนี้ทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติบ้านเมือง ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จึงขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเร่งจับคนผิดมาลงโทษให้ได้ และหากไม่สามารถทำได้ภายใน 2 สัปดาห์ตามที่นักศึกษาได้ประกาศ จะทำให้จำนวนนักศึกษาทุกสถาบันมาชุมนุมกันเต็มที่
 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จากฝ่ายตรงข้ามแน่นอน เป็นการเอาชีวิตเด็กบริสุทธิ์ ดังนั้น จากนี้ต้องระมัดระวัง ถ้ามีการทำแบบนี้แสดงว่าอายุของรัฐบาลจะสั้นลง ซึ่งขณะนี้ทางแกนนำยังไม่ได้ประเมินต่อเรื่องนี้แต่รู้ว่าต้องเป็นฝ่ายตรงข้าม ทั้งนี้ ยืนยันว่าพันธมิตรไม่เคยเข้าไปปลุกระดมให้นักศึกษารามคำแหงเคลื่อนไหวกดดัน เพราะทางนักศึกษากลุ่มนี้ได้คิดเองทำเอง ถือเป็นเรื่องดีที่นักศึกษาตื่นตัวขึ้นมา เมื่อถึงจุดนักศึกษาออกมาอย่าคิดว่าไม่มีพลัง เพราะพลังนักศึกษาจะเป็นกลุ่มเร่งให้รัฐบาลอยู่ต่อไปไม่ได้
 
ตร.เชื่อเหตุยิงนศ.รามฯ มาจากประเด็นทางการเมือง
 
พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญแสง ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ถึงถึงความคืบหน้าคดีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณการเคหะคลองจั่น ระหว่างเคลื่อนขบวนไปไปชุมนุมหน้าบ้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่า ตำรวจกำลังสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งตนจะไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง
 
พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พยานระบุว่าเห็นหน้าคนร้ายนั้น จากการสอบสวนพบว่า พยานมองเห็นหน้าคนร้ายผ่านกระจกหมวกกันน็อก  ทำให้มอบเห็นได้ไม่ชัดเจน ส่วนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายนั้น มีกระดาษปิดหมายเลขทะเบียนไว้ ทำให้ตำรวจสืบสวนจากพยานได้ลำบาก ดังนั้น จึงต้องสืบหาพยานแวดล้อมที่ใกล้จุดเกิดเหตุแทน
 
"คาดว่าประเด็นการยิงปืนใส่กลุ่มนักศึกษษา น่าจะมีคนบางกลุ่มเกิดความไม่พอใจ ที่กลุ่มนักศึกษาออกมาเรียกร้องทางการเมือง โดยการเดินประท้วง และหาแนวร่วมทางการเมืองเพิ่มขึ้น จึงได้วางแผนมาซุ่มยิงดังกล่าว" พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าว
 
นศ.แนวร่วมพธม.จะเคลื่อนขบวนบีบตร. เร่งหา"มือปืน"
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ว่า จากกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลับรามคำแพง 2 คน ถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บ ระหว่างรวมกลุ่มเคลื่อนขบวนไปบ้านของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันให้นายสมัครลาออกนั้น เวลา 14.00 น. กลุ่มนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยได้นัดตัวรวมกันที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อเคลื่อนขบวนไปสำนักงานตำรวจแห่งขาติ โดยมีจุดประสงค์เพื่อกดดันให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ตร.บอก"เสียใจ" นศ.รามฯ บีบหาตัวคนร้ายใน2สัปดาห์
 
พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญแสง ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวเมื่อเช้าวันที่ 5 ก.ย.ถึงเหตุการณที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกคนร้ายยิงใส่ ระหว่างเคลื่อนขบวนไปประท้วงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่บ้าน ย่านถนนวมินทร์ ว่า ตำรวจเสียใจกับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้น และจะติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่นักศึกษายกเลิกการเดินขบวนนั้น ตำรวจได้ประสานไปยังรถร่วมขสมก.จำนวน 2 คัน เพื่อให้นักศึกษาโดยสารกลับมหาวิทยาลัยรามคำแหง
 
ด้านแกนนำกลุ่มนักศึกษา กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ต้องหาตัวคนร้ายให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ หากไม่สามารถทำได้ นักศึกษาจะกลับมาชุมนุมอีกที่ สน.ลาดพร้าว นอกจากนี้ วันที่ 6 ส.ค.นี้ เวลา 14.00 น. จะต้องมีการหารือเรื่องนี้ที่ห้องประชุมพ่อขุนรามคำแหง เพื่อร่วมกำหนดจุดยืนและแนวทางการดำเนินการต่อไป
 
คนร้ายซุ่มยิง 2 นศ.ราม ขณะเดินเท้าบุกบ้าน"สมัคร" 
 
พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.นครบาล 4 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สน.ลาดพร้าวว่า กลุ่มนักศึกษารามคำแห่งกว่า 100 คน รวมกันที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อช่วงหัวค่ำ ก่อนเดินเท้าไปที่หมู่บ้านโอฬาร ซอยนวมินทร์ 81 ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสมัคร เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้นายสมัครลาออก แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.13 น. ระหว่างทางที่บริเวณซอยนวมินทร์ 17 ซึ่งเป็นที่มืด ปรากฏว่า มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปยังกลุ่มนักศึกษา และมีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือนายอภิชาติ นาคฤิทธิ์ อายุ 22 ปี ถูกยิงที่ข้อศอกซ้ายฝังใน และนายอนุศักดิ์ เศียรอรุณ อายุ 22 ปี ถูกยิงที่ต้นขาขวาฝังใน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสยาม
 
ด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับทราบรายงานดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่นักศึกษากลุ่มนี้ เดินเท้ามาถึง บริเวณใกล้เคียงกับแฟลตคลองจั่นเล็กน้อย ได้มีจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า มิโอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาชะลอใกล้กลุ่มนักศึกษา ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้าย จะใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิด ยิงเข้ามาในกลุ่มนักศึกษาจำนวน 3 นัด ส่งผลให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จนล้มทรุดลงกับพื้น ซึ่งขณะนี้มีพลเมืองดีพบเห็นเหตุการณ์ได้นำขึ้นรถกระบะ นำส่งโรงพยาบลใกล้เคียงทำการรักษาเป็นการด่วนแล้ว

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เห็นเหตุการณ์ได้เดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ สน.ลาดพร้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้สอบปากคำกลุ่มนักศึกษาถึงรูปพรรณของคนร้าย แต่ส่วนใหญ่ให้การว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นที่มืดจึงไม่มีใครจำรูปพรรณของคนร้ายได้ จำได้เพียงคนร้ายทั้งสองสวมเสื้อแจ็คเก็ต แต่ไม่เห็นหน้าคนร้ายที่ยิงใส่กลุ่มนักศึกษา

ขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กลุ่มนักศึกษายังคงปักหลักปราศัยบริเวณฯด้านหน้าโรงพัก โดยกล่าวโจมตีการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ต่อมา พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาที่ สน.ลาดพร้าว โดยขอร้องให้กลุ่มนักศึกษาเลิกการปราศัยเพราะขณะนี้อยู่ในช่วงรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดก็ยินยอมรับฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่
 
ด้านพล.ต.อ จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ความคืบหน้ากรณี นักศึกษารามคำแหง ถูกคนร้ายขับรถ จยย. ยิงใส่ ได้รับบาดเจ็บ 2 รายว่า จากการสอบสวนพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .22 ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บมี2คน โดยทั้งสองขณะนี้อาการปลอดภัย อยู่ระหว่างการทำแผลที่โรงพยาบาลศรีสยาม ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเป็นไปได้หลายประเด็น
รวมทั้ง อาจเกิดจากความรำคาญของชาวบ้าน เนื่องจากนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ได้ใช้เครื่องเสียงปราศรัยไปตามเส้นทางอาจสร้างความรำคาญให้ประชาชนจึงคิดก่อเหตุก็เป็นไได้ซึ่งต้องตรวจสอบให้แน่ชัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์