ขู่อีกยุบไทยรักไทย 20 ล้านฮือแน่

แนวหน้า

หลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พยายามแบ่งรับแบ่งสู้เลี่ยงที่จะตอบคำถาม เรื่องการลาออกจากตำแหน่งหลังเสร็จพระราชพิธี โดยกล่าวว่าถ้าบรรยากาศทางการเมืองอึมครึมมาก ก็อาจจะต้องทำอะไรสักอย่างให้มันรู้แล้วรู้รอดนั้น

พรหมินทร์ ปฏิเสธแอบตั้งพรรคใหม่

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้สั่งการให้แกนนำคนสนิทไปดึงนักวิชาการมาตั้งพรรคใหม่ รองรับหากพรรคไทยรักไทยถูกยุบว่า เรื่องนี้ปฏิเสธได้เลยว่าไม่มีแน่นอน เพราะเรายืนยันในความถูกต้อง พรรคไม่เคยไปกระทำอะไรในทางที่ผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา ดังนั้น ถ้าว่ากันไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม เราเชื่อมั่นว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องการยุบพรรคแต่อย่างใด ลูกพรรคไทยรักไทยเองก็ไม่ได้มีความหวั่นไหวอะไร ไม่ได้ลุกขึ้นมาสอบถามกันอย่างที่เป็นข่าวเลย

ยังมั่นใจว่าจะได้เลือกตั้งวันที่ 15 ต.ค.

เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้มั่นใจหรือไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค. น.พ.พรหมินทร์ตอบว่า ต้องเข้าใจว่าตอนนี้มีคนที่พยายามจะปล่อยข่าว สร้างกระแสที่เขาอยากจะให้เป็น แม้กระทั่งปล่อยข่าวว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขยืดวันเลือกตั้งออกไปอีก เพื่อที่เขาจะได้ประโยชน์หวังจะให้มีอดีต ส.ส.ย้ายพรรค แต่ขณะนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ส่งร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค. ไปยังสำนักราชเลขาธิการเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ก็คิดว่าน่าจะเป็นตามนั้น แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นยืนยันว่าเราก็พร้อมที่จะเดินไปตามกติกาของบ้านเมือง และน้อมนำตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานลงมา ก่อนหน้านี้มีบางคนพยายามสร้างกระแสว่า จะมีคนย้ายออกจากพรรคกันมากมาย แต่ข้อเท็จจริงวันนี้ก็ปรากฏชัดแล้วว่ามีคนย้ายออกน้อยมาก คนบางคนพยายามสร้างภาพลวงตาให้เกิดขึ้นว่าพรรคจะมีปัญหา แต่ข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ วันนี้มีอดีต ส.ส. จากพรรคอื่นขอมาอยู่กับเราเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ ส่วนใครอยากจะย้ายออกเราก็ให้เสรีภาพเต็มที่

ฉะไอ้โม่งปั่นข่าวลือ 3 รัฐมนตรีไขก๊อก

น.พ.พรหมินทร์ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่นายวิษณุ เครืองาม นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกฯ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ จะลาออกหลังงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีว่า ไม่มีอะไรหรอก ต่อไปประชาชนจะเคยชินกับข่าวลือประเภทนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งของข่าวลือจากผู้ไม่หวังดี เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ในระหว่างงานพระราชพิธีทั้ง 3 รัฐมนตรีที่ตกเป็นข่าวเราก็อยู่ด้วยกันกับท่านนายกฯ ก็ยังพูดคุยกันดี แต่ไม่ได้คุยถึงเรื่องนี้เลย ตอนนี้มีคนพยายามสร้างข่าวเยอะ ขอให้ยึดหลักให้มั่น สื่อมวลชนเองก็ควรจะตรวจสอบข่าวก่อนที่จะนำเสนอออกไป เพราะจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของสื่อเอง เมื่อถามถึงการพิจารณาแต่งตั้งเลขาธิการ ครม.คนใหม่ ที่มีกระแสข่าวว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน จะโยกมารับตำแหน่ง น.พ.พรหมินทร์ตอบว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย อย่างไรก็ตาม นายสมชายก็ถือว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง แต่ขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายท่านที่เหมาะสมเป็นตัวเลือก กระบวนการพิจารณาต้องคิดถึงปัจจัยและเหตุผลอีกหลายอย่างในการพิจารณา

ขู่สมาชิก ทรท. 20 ล้านคน ต้านยุบพรรค

นายธีระชัย แสนแก้ว อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า คนใกล้ชิด พ.ต.ท. ทักษิณเตรียมขอจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่เพื่อรองรับหากถูกยุบพรรคว่า เชื่อว่าคงไม่มี ยังมั่นใจว่าพรรคไทยรักไทยจะไม่ถูกยุบอย่างแน่นอน เพราะเราทำทุกอย่างตามกติกา และอยากฝากบอกกับผู้ที่คิดจะยุบพรรคว่าต้องคิดให้ดีเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งยุบพรรคไทยรักไทยหรือพรรคประชาธิปัตย์ตามที่มีกระแสข่าว ถ้ายุบจริงจะเกิดอะไรขึ้นในบ้านเมืองต่อไป เชื่อว่าเป็นเรื่องใหญ่แน่ ไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ พรรคไทยรักไทยมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนอย่างท่วมท้น 2-3 สมัยแล้ว มีสมาชิกพรรคเป็น 20 ล้านคน ถ้าพรรคไทยรักไทยถูกยุบก็เป็นไปได้ว่าประชาชนที่สนับสนุนเราจะลุกฮือแน่ พลังเงียบที่อยู่ต่างจังหวัดยังมีอยู่มาก เขาก็มีสิทธิที่จะทวงถามว่ายุบพรรคเขาเพราะอะไร ที่ผ่านมา ประชาชนในพื้นที่ก็มาถามตนว่าพรรคจะถูกยุบจริงหรือไม่ และบอกว่าถ้าถูกยุบก็จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีก รับรองว่าคะแนนโนโหวตครั้งนี้จะมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.มาก โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน

เย้ย ปชป.ฝันค้างกวาด 20 ส.ส.อีสาน

นายธีระชัยกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เวลานี้ ส.ส. ของพรรคไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับข่าวนี้ ทุกคนยังอยู่ในพื้นที่ ทำงานให้ประชาชน ไม่ได้คิดกระเสือกกระสนที่จะเตรียมย้ายไปอยู่พรรคไหน ผู้ใหญ่ของพรรคก็บอกให้ ยึดกระแสพระราชดำรัสของในหลวง และกติกาของบ้านเมือง เราพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ แต่ถ้าพรรคถูกยุบจริง ก็เชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคนคงเตรียมทางหนีทีไล่ไว้ให้พวกเราแล้ว และยังมั่นใจว่า วันที่ 15 ต.ค.นี้จะมีการเลือกตั้งเหมือนเดิม เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะยืดเยื้อต่อไปอีกแล้ว สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะกวาด ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน 20 ที่นั่งนั้น อยากถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ฝันไปหรือเปล่า เวลานี้แค่หาคนที่จะมาลงสมัครในภาคอีสานยังหา ไม่ได้เลย การเลือกตั้งครั้งที่แล้วก็ได้เพียง 2 ที่นั่ง ถ้าฝันว่าจะเอา 20 เสียงก็ฝันได้ แต่ความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ได้ข่าวแว่วๆ มาว่าจะมีคนของพรรคประชาธิปัตย์ในโซนภาคเหนือประมาณ 2-3 คน ย้ายมาขออยู่พรรคไทยรักไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์