สุริยะใส ถามเติ้งทบทวนร่วมรัฐบาล

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ แถลงข่าวว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ หลายพันคน ได้ไปให้กำลังใจ คตส.

การที่มีคนจำนวนมากมาร่วมกันเยอะขนาดนี้ ถือว่าเป็นภูมิคุ้มกันให้กับสังคมไทยเป็นอย่างดี ให้กับการตรวจสอบ การดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเครือข่าย ซึ่งหวังว่าคดีความทั้งหลายจะชัดเจนในเร็ววัน อย่างไรก็ตามการที่ตำรวจกองปราบฯ จะออกหมายเรียกหมายจับ คตส.นั้น อยากทวงถามไปยังนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลกำลังกระทำการที่ขัดต่อสัญญาประชาคมที่ให้ไว้กับพรรคชาติไทย และพรรคร่วมรัฐบาล 5 ข้อ จึงขอให้นายบรรหาร ทบทวนบทบาท อย่าตัดสินใจผิดเหมือนเมื่อปี 2535 ที่เป็นหนึ่งในพรรคมาร ที่สนับสนุน พล.อ.สุจินดา คราประยูร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี 
 
นายสุริยะใส กล่าวต่อว่าส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ หากพรรคร่วมรัฐบาล ถอนตัวออกจากรัฐบาลนายสมัครจริง ก็ต้องดูผลว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนขั้วทางการเมืองหรือไม่
 
ซึ่งหากนำไปสู่การยุบสภา ก็เป็นไปได้ว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ จะหยุดพักชั่วระยะหนึ่ง สำหรับการเคลื่อนไหวในยุทธศาสตร์แบบ “ดาวกระจาย” ที่จะไปสถานที่ใด ทางแกนนำจะประชุมอีกครั้ง ซึ่งมีผู้เสนอหลายที่ อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากที่บอกว่าจะมีการประกาศ “อารยะขัดขืน” ในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย.นี้ จะขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 มิ.ย. เพราะในเวลา 20.00 น. ผู้ชุมนุมจะจุดเทียนแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองศิริราชสมบัติ  ครบ 62 ปี.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์