อภิรักษ์จ่อคุยอภิสิทธิ์ ลงผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (5 มิ.ย.)

ถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ ที่จะมีขึ้นในเดือน ส.ค.นี้ ว่า ยังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ เพราะพรรคประชาธิปัตย์กำลังมีภารกิจเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง และการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ  จะรอให้ใกล้วันรับสมัคร จึงจะหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ แล้วจะแจ้งให้ทราบว่าจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกสมัยหรือไม่
  

"
ส่วนขณะนี้มีหลายคนเริ่มเปิดตัวว่าจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้วนั้น ผมไม่รู้สึกหนักใจ และเป็นเรื่องที่ดี เพราะประชาชนจะได้มีโอกาสพิจารณาและทราบว่ามีใครที่สนใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.บ้าง แต่ในส่วนของผม วันนี้ยังทำงานอยู่ และพยายามเร่งทำงานในสิ่งที่เคยประกาศไว้เป็นนโยบาย" นายอภิรักษ์ กล่าว
 

ต่อข้อถามว่า หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในช่วงสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง จะเป็นการหาเสียงไปในตัวหรือไม่

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้มองเช่นนั้น ถือว่าทำงานทุกวันอยู่แล้ว หากเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วไม่ทำงาน น่าจะเป็นปัญหามากกว่า
เมื่อถามว่า ใกล้การเลือกตั้งแล้ว แต่คดีเรื่องการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงกรุงเทพมหานครยังไม่ได้ข้อยุติ นายอภิรักษ์ กล่าวว่า  ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดี เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบ  เป็นเรื่องที่ว่าประชาชนรู้สึกอย่างไรต่อการทำงานใกล้หมดวาระ  ตนจะตั้งใจทำงานเต็มที่  ไม่หนักใจอะไรในเรื่องของคดี เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะมีความชัดเจน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์