ศาลตบหน้าสุชนไม่รับสรรหากกต.เพิ่ม

ศาลตบหน้า"สุชน"ไม่รับสรรหากกต.เพิ่ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 13:04 น.

ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา มีมติเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 72 ต่อ 4 และงดออกเสียง 6 ไม่รับสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แทนกกต.ที่เสียชีวิตและลาออกไป

วันนี้ (31 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ศาลฎีกา นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา ได้เรียกประชุมใหญ่ศาลฎีกา มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองประธานศาลฎีกา ประธานแผนกคดีพิเศษในศาลฎีกา ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา และผู้พิพากษาศาลฎีการวม 82 คน เพื่อพิจารณากรณีที่นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา มีหนังสือขอให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาสรรหาผู้สมควร เป็นกรรมการการเลือกตั้ง แทนนายจรัล บูรณพันธุ์ศรี ที่เสียชีวิตระหว่างดำรงตำแหน่ง และพล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรรณ ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง

นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขานุการศาลฎีกาแถลงภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นเพียงสั้นๆว่าที่ประชุมได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง โดยมีผู้อภิปรายมากเป็นประวัติการณ์ เพราะถือว่า ปัญหาที่ศาลฎีกากำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้นั้น เป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดของบ้านเมือง และในที่สุด ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ได้มีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 72 เสียง คะแนนเสียงข้างน้อย 4 เสียง และงดออกเสียง 6 เสียง เห็นสมควรไม่พิจารณาสรรหาผู้สมควรเป็นกรรมการการเลือกตั้ง ตามหนังสือของประธานวุฒิสภาดังกล่าว

นายวิรัช กล่าวต่อว่า ตนได้รับมอบหมายให้แถลงผลการประชุมเพียงแค่นี้ ส่วนรายละเอียดจะนำเรียนประธานศาลฎีกา เพื่อรับทราบ ก่อนที่ ประธานศาลฎีกา จะได้มีหนังสือ แจ้งประธานวุฒิสภา เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเหตุผลอย่างละเอียดต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์