ผบ.ทร.เหนื่อยใจม็อบชนม็อบ

ที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธ มิตรฯ ออกมาชุมนุมจนมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นว่า

เหนื่อยใจว่าทำไมเราไม่รักกันจริง ถึงได้ทะเลาะกันอยู่เรื่อย ไม่รู้จะพูดอย่างไร รู้สึกเหนื่อยใจ อยากให้คิดถึงประเทศทั้งประเทศมากที่สุดว่า เกิดอะไรขึ้นมาแล้วจะเสียหายทั้งประเทศแล้วจะคุ้มหรือไม่ ผู้สื่อข่าวย้อนถามว่าทำไมตอบแล้วตาแดง ๆ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่าไม่หรอก ส่วนสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่คนที่ไปชุมนุม ซึ่งการชุมนุมทำให้ภาพของบ้านเมืองเราดูไม่ดี และ ข่าวจากหนังสือพิมพ์ทราบว่าไทยติดอันดับ 100 ต้น ๆ ของประเทศที่ไม่มีความสงบ

เมื่อถามว่า เป้าหมายของการชุมนุมอยากให้จบลงที่ทหารออกมาปฏิวัติหรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

เมื่อถามว่า ทหารจะออกมาดูแลความเรียบร้อยต่อเมื่อรัฐบาลสั่งการใช่หรือไม่ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า ตามกฎหมายถือว่า ใช่ ส่วนเหตุการณ์จะไปถึงตรงจุดนั้นหรือไม่ ตนไม่ทราบขึ้นอยู่ที่ทั้ง สองฝ่าย และกลุ่มคนที่สร้างเหตุการณ์ในขณะนี้ น่าจะนำบทเรียนมาทบทวน และทุกคนน่าจะตั้งสติทบทวนของเก่าว่ามีบทเรียนอย่างไร จะเดินไปแบบเก่าหรือไม่ เมื่อถามว่า ขั้นไหนที่ทหารจะออกมาควบคุมสถานการณ์ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า มีขั้นตอนของกฎหมายอยู่ ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เพื่อควบคุมสถานการณ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์