เจิมศักดิ์จี้ธรรมรักษ์ลาออก-เปิดทางกระบวนการยุติธรรมสอบข้อเท็จจริง

"เจิมศักดิ์"จี้"ธรรมรักษ์"ลาออก-เปิดทางกระบวนการยุติธรรมสอบข้อเท็จจริง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2549 21:06 น.

เจิมศักดิ์ ปิ่นทองเปิดมุมองผ่านรายการ รู้ทันประเทศไทย วันนี้ (29 พ.ค.)ด้วยการเรียกร้องให้พล.อ.ธรรรักษ์แสดงความกล้าหาญของชายทหาร ด้วยการลาออกจากตำแหน่งรมว.กลาโหม หลังสุเทพหอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเบิกความต่อศาล หวังใช้เป็นหมัดเด็ดเอาผิด ทรท.ว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง

รายการ รู้ทันประเทศไทย วันนี้ (29 พ.ค.) เริ่มต้นด้วยมุมมองของ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ ที่หยิบยกกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เบิกความต่อศาล ในคดีที่นายสุเทพเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 3 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ 1 อดีต กกต. ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาท กรณีที่ไม่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อวินิจฉัยชี้ขาดเรื่องการร้องเรียนกล่าวหาพรรคไทยรักไทยว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายสุเทพได้แสดงหลักฐานภาพถ่ายจำนวน 9 ภาพ ซึ่งถ่ายจากทีวีวงจรปิดบนกระทรวงกลาโหม เป็นเอกสารหลักฐานประกอบการเบิกความ

ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ศาลเริ่มไต่สวนคดีที่นายสุเทพ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กกต.ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยนายสุเทพได้เบิกตัวเป็นพยานด้วยตัวเอง พร้อมกับนำหลักฐานจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เมื่อเวลา 14.18-14.56 น. ของวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา จากภายในกระทรวงกลาโหม ที่ชั้น 2 บริเวณระเบียงหน้าห้องทำงานของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการ รมว.กลาโหม และรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มาเปิดเผยต่อศาล โดยภาพที่ปรากฏทำให้นายสุเทพ เชื่อว่า พรรคไทยรักไทยว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมาจริง

อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าวว่า ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เรามักจะเห็นบุคคลสำคัญที่เป็นอดีตนายทหาร เมื่อกระทำความผิด หรือตัวเองกำลังมีปัญหาก็จะแสดงความรับผิดชอบ เช่น พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ อดีต กกต.ก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ประกาศลาออกเพื่อความสงบสุขของประชาชน รวมทั้งการลาออกของจอมพลถนอม กิติขจร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 10 ดังนั้น ตนเชื่อว่า นายพลชายชาติทหารอย่าง พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา น่าจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งทั้งหมด เนื่องจากถ้ายังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี อาจเกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย ตนเชื่อว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ จะแสดงความชัดเจนออกมาเร็วงๆ นิ้อย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์