รักลูก

คอลัมน์ ปิดไม่ลับ



เตรียมงานอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับงาน "รอมากว่า 7 ปี วันนี้ที่รอคอย" ในวันที่ 23 เม.ย. กับงานฉลองการกลับมารับราชการทหาร ยศ ร.ต. ของลูก "ดวง อยู่บำรุง" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของ "มท.1" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เสนาบดีกระทรวงมหาดไทย

การเตรียมงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีเวทีขนาดใหญ่กลางสนามฟุตบอลภายในรั้วบ้านของทั่น มท.1 พร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องเสียงไว้เป็นอย่างดี

ร้านค้า ซุ้มอาหารอย่างดีเตรียมมาให้เพียบตั้งแต่หัววัน แต่พอถึงเวลาเปิดงานในช่วงหกโมงเย็นเกิดลมกระโชกแรง ฟ้าร้องเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบ้านบางบอน จากนั้นไม่นานก็เกิดฝนฟ้ากระหน่ำลงมาอย่างไม่ยั้ง จนบรรดาพ่อค้าแม่ขาย เก็บของแทบไม่ทัน งานนี้เล่นเอาเปียกปอนไปตามๆ กัน

แต่เจ้าภาพ ไม่หวั่น "สิงห์เหลิม" พ่องานออกมาจิบไวน์ รับแขกอยู่ท่ามกลางสายฝนที่เริ่มเบาบาง พร้อม ร.ต.ดวง ที่สวมเครื่องแบบเต็มยศมารอรับแขกที่เดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย แม่ฝนฟ้าจะไม่เป็นใจ

เวลาล่วงเลยมาเกือบ 2 ทุ่ม แขกยังนั่งกางร่มท้าทายสายฝนอย่างไม่ยำเกรง จน "ลูกดวง" ทนดูแขกนั่งตากฝนไม่ไหว เดินมาบอก "คุณพ่อ" ว่าให้ย้ายงานไปในตัวบ้าน แต่ "ทั่นเฉลิม" กลับบอกลูกชายว่า

"เชื่อพ่อซิ เดี๋ยวฝนก็หยุด เพราะกรมอุตุฯ บอกว่า 2 ทุ่มครึ่ง ฝนจะหยุดตก" พร้อมทั้งทำท่าทีมั่นใจว่าหยุดแน่

จน "ดวง" เดินไปรับแขกต่อ และเดินกลับมาใหม่พร้อมทั่งพูดประโยคเดิม ว่า "ย้ายเถอะพ่อ" ผู้เป็นพ่อยังยืนยันคำเดิม เล่นเอาลูกชายฉุนเล็กๆ และตอบกลับไปว่า "ถ้าพ่อไม่ย้าย ชาย (ชื่อเล่น ดวง) จะสั่งเลิกงาน"

เจออย่างนี้เข้า ร.ต.อ.เฉลิม ที่ห้าวหาญ ไม่เคยเกรงหน้าใคร ถึงกับอึ้ง!!! พูดแต่เพียงว่า ย้ายก็ย้าย ก่อนที่จะสะบัดก้นเดินเข้าบ้าน ด้วยอาการงอนๆ

สุดท้ายเด็กในบ้านก็ต้องย้ายทุกอย่างเข้าข้างใน ตามคำสั่งของ "ลูกชาย" หัวแก้วหัวแหวน

งานนี้ดูเหมือน "มท.1" ผู้ยิ่งใหญ่ เสียงดังฟังชัด สั่งคนได้ทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กลับแพ้ทางลูกชายตัวเอง...ทำเอา "คุณพ่อบังเกิดเกล้า" ไม่กล้าหือซักคำ

นี่ละหน่า...ความรักของพ่อในแบบฉบับ "สิงห์เหลิม"!!!
 
ที่มา หน้า 11 หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2551

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์