เสธ.หนั่น รับ เติ้ง เครียดยุบพรรค

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย

ให้ สัมภาษณ์ถึงท่าทีของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ต่อคดียุบพรรคว่า เป็นธรรมดาที่ต้องเครียด มันหนักเหลือเกิน เล่นใครไปทำผิดแล้วยุบพรรค ไม่รู้ว่าเขียนกันอย่างไร และเป็นพรรคเก่าแก่ 34 ปีแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมองหรือไม่ว่ามีธงที่จะให้ยุบพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่นตอบว่า อยู่ที่ว่าถ้ามีแล้วสั่ง 5 เสือจะเชื่อหรือไม่ ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคแจ้งทั้งเป็นลายลักษณ์ อักษรเป็นหนังสือ และให้สัมภาษณ์ รวมถึงปราศรัยบนเวทีว่าไม่ได้ทำเอง แต่คนอื่นทำแล้วบอกว่าเป็นเด็กของผู้สมัคร ซึ่งมีหลายประเด็นที่ไม่ชัดเจนแล้วไปตัดสิน เจ้าตัวก็ได้ฟ้อง กกต.จังหวัดแล้ว

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ในพรรคได้พูดคุยเพื่อหาทางออกอะไรไว้หรือไม่

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคได้ไปให้ข้อเท็จจริงแล้วทุกคนก็สบายใจ แต่หากเราไม่ไปให้ข้อเท็จจริง กกต.ทั้ง 5 คนก็ไม่รู้เรื่อง อย่าให้โดนยุบเลย เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่บอกว่ามีพรรคมหาชนรองรับไว้อยู่แล้ว พล.ต.สนั่นตอบว่า พรรคมหาชนยังไม่ถูกยุบ ตนออกมาจะเลือกตั้งอยู่แล้ว หากเกิดอะไรขึ้นก็คงรองรับอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เวลานี้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่จะต้องยื่นให้อัยการ และไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ
 

เมื่อถามว่า หาก กกต.ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ จะเอาข้อเท็จจริงใหม่มาต่อสู้ได้อย่างไร พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เขาก็พิจารณาจากข้อมูลเก่า ไม่จำเป็นจะต้องเอาข้อมูลใหม่อะไร จะมีคือคนที่ถูกใบแดงฟ้อง กกต.จังหวัด ถ้าศาลลงว่าเขาไม่ผิดจะยุ่ง ต้องรอฟังผลการตัดสินจากศาลยุติธรรมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์