ไชยา แจ้งนายกฯสมัคร ขอลาออกจากรมว.สธ.

หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า 

ภริยาของ นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข ถือหุ้นเกินร้อยละ  5 มากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ล่าสุดนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (9 เม.ย.) ว่า นายไชยา จะลาออกจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้หลังป.ป.ช.ชี้มูล ภริยาถือหุ้นเกินร้อยละ 5  โดยนายไชยาจะยื่นหนังสือลาออกมาให้เซ็น แต่ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือดังกล่าวมา
  

เมื่อถามถึงการเซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง

กรณีดำเนินโครงการเช่ารถตู้โดยสารและรถบรรทุกอเนกประสงค์ มูลค่ารวมกว่า
9 พันล้านบาท กรณีสั่งการโดยใช้ถ้อยคำที่มิบังควร และไม่เหมาะสมในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานในบันทึกของกองสวัสดิการ ที่เสนอขอให้พิจารณางดการแข่งขันกีฬาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปี 2551 และกรณีดำเนินการบริหารงานบุคคลโดยออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ พ.ต.อ. ตำแหน่งผู้กำกับการฝ่ายปฏิบัติการที่ 1-10 ในสังกัด บช.ก. ในกองบังคับการ ต่างๆ โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้รายละเอียดในเรื่องนี้ ส่วนจะตั้งบุคคลใดดำรงตำแหน่งแทน นายสมัครระบุว่า ยังไม่ได้ดำเนินการในขณะนี้ 

ด้านนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีนายไชยาว่า


ขณะนี้ทางวุฒิสภายังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าว หากมีการส่งเรื่องมาก็ดูว่า ส่งมาในขอบข่ายอะไร หากดูตามมาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ จะต้องส่งเรื่องไปให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการ เนื่องจากนายไชยา ไม่ได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา แต่เป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรต้องดำเนินการ หากเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจของวุฒิสภาที่จะดำเนินการ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และหากต้องยื่นเรื่องถอดถอน ต้องเป็นกรณีทุจริต ไม่ทราบว่ากรณีนายไชยา เข้าข่ายหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์