สมัคร ออกโรงจวกหมอดู เดาแบบนี้ต้องการอะไร

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ สนทนาประสาสมัคร ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในวันนี้ (6 เม.ย.)

ถึงเรื่องที่มีการเสนอข่าวนำเอาตัวเองไปพัวพันกับทหาร และการที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต ทำนายว่ากรรมของชาติบ้านเมืองยังไม่จบสิ้น จะเกิดความวุ่นวายจากฝ่ายรัฐบาลและผู้สูญเสียผลประโยชน์ ทำให้เกิดการปฏิรูปการปกครองโดยฝ่ายทหาร แผ่นดินจะเดือดร้อนจะวุ่นวายคนจะประหัตประหารกัน โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก มีโอกาสได้ขึ้นเป็นนายกฯ ว่า เรื่องนี้ตนคงไม่เอามาพูดในรายการ เพราะมีคนอื่นพูดมากแล้ว แต่เรื่องนี้คนพูดต้องคิดบ้างว่า การเอาชื่อนายกรัฐมนตรีไปพัวพันกับทหาร บอกว่าจะปฏิวัติตัวเอง คนนั้นคนนี้จะกลายมาเป็นนายกกรัฐมนตรี คนที่เป็นหมอดูมาดูเรื่องนี้ ควรจะคิดบ้างว่ารุกล้ำเกินคนอื่นไปหรือๆ ไม่ เพราะตนเองเสียหาย ที่มีว่ากันแบบนี้แต่ครั้งนี้จะยกผลประโยชน์ให้ไปก่อน


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า อยากให้คนที่เป็นหมอดูลองนั่งคิดดูก่อนว่า ที่พูดมานั้นมาเป้าหมายอะไร พูดออกมาทำไม

หน้าที่ของหมอดูต้องเป็นแบบนี้ หมอดูคนอื่นยังหุบปากอยู่เฉยๆ ทำไมหมอดูคนนี้ต้องเคลื่อนไหว กำหนดให้คนโน้นคนนี้ ออกข่าวทำพิธีต่อชะตาให้แบบนี้ เพราะพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) เขาจะทำพิธีกัน ประชาชนบางคนบอกไม่ไป ตนคิดว่าหมอดูคนนี้ประหลาดจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้หมอดูคนนี้ก็เคยมีการยืนยันว่า ตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสมัครไม่มีทางได้เป็น แล้วสุดท้ายผลออกมาเป็นอย่างไร  แล้วที่ออกมาทำนายใหม่นี้ต้องการอะไร 
 

นายสมัคร กล่าวอีกว่า ตนมองว่า เรื่องดังกล่าวนี้นี้ไม่เข้าท่า


ทางด้านหนังสือพิมพ์ก็ประโคมข่าวนี้ใหญ่เลยว่า เก่งกาจ ยกย่องสรรเสริม ทั้งๆ ที่หมอดูทายผิดชัดๆ เรื่องแบบนี้ทำไม่ต้องเอาคนอื่นมาพัวพัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้บัญชาการทหารบก หรือตัวนายกรัฐมนตรี ที่ออกข่าวนายกรัฐมนตรีไปพัวพันกับ ผบ.ทบ.ว่าเขาจะได้เป็นนายกวันข้างหน้า ทำไมต้องทำเอิกเกริกขนาดนั้น เขาต้องการอะไรถึงได้ทำแบบนี้ ผมไปทำอะไรให้ แล้วที่ทำนายออกมาแล้วผิดแบบนี้อายหรือไม่ 

เรื่องทั้งหมดนี้ตนเองไม่อยากจะว่าอะไร แต่ถ้าไม่พูดในรายการนี้ ก็จะดูไม่ใช่รายการสนนทนาประสาสมัคร เพราะรายการนี้ต้องพูดแบบนี้ แสดงความเห็นแบบนี้ ทำให้เกิดความชัดเจน คนที่มาพูดก็ไม่ได้ส่องกระจกดูตัวเองเลย เป็นการอวดศักดาเปล่าๆ ไม่ได้ช่วยเหลือบ้านเมืองตรงไหน รายการในวันนี้เอาเวลาไปถวายให้เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินเนื่องในวันจักรีไปหมดแล้ว ก็อยากจะบอกแค่ว่า ประชาชนอย่าไปทุกข์ร้อนคิดว่า นายสมัครต้องไปเที่ยวอาละวาด หรือไปฟาดฟันกับใครๆ โดยที่อยากจะบอกกับประชาชนก็ คือ เวลานี้บ้านเมืองกำลังเข้าที่เข้าทางแล้ว และตนก็จะทำหน้าที่ต่อไป นายกรัฐมนตรี กล่าว  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์