พล.อ.สุรยุทธ์เชื่อไม่มีล้างบางทหาร หลังสมัครควบกลาโหม

พล.อ.สุรยุทธ์เชื่อไม่มีการย้ายล้าง บางหลัง'สมัคร'นั่งควบกลาโหม พร้อมแนะปรับปรุงนโยบายประชานิยมก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ ต้องเป็นโครงการที่ให้ผลผลิต
 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ที่สนามรอยัลกอล์ฟ เมื่อเวลา 07.00 น.

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกรอบตีกอล์ฟกระชับมิตร ระหว่างอดีตคณะรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย โดยมีนายอภัย จันทนะจุลกะ อดีตรมว.แรงงงาน นายนิตย์ พิบูลสงครามอดีตรมว.ต่างประเทศ นายฉลองภพ สุขสังกาญจน์ อดีตรมว.คลัง ม.ร.ว.กำลูนเทพ เทวกุล และเอกอัครราชทูตมอรอคโค และเอกคอัครราชทูตจีน โดยการออกรอบตีกอล์ฟครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาติดตามทำข่าวบริเวณด้านหน้าอาคารสโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้ในระหว่างการดำรงตำแหน่งนายกฯของพล.อ.สุรยุทธ์ ผู้สื่อข่าวจะต้องรอทำข่าวบริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้าน
 

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

 ไม่มีอะไรฝากถึงรัฐบาลใหม่ เพราะเท่าที่ได้รับฟังนโยบาย เชื่อว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น กรณีที่รัฐบาลใหม่จะนำนโยบายประชานิยมกลับมาใช้ ก็ไม่มีอะไรต้องห่วง ในสมัยที่ตนเป็นนายกฯ ก็ใช้นโยบายประชานิยมแต่นำมาปรับปรุงบางส่วนให้ดีขึ้น ดังนั้นการจะนำนโยบายประชานิยมกลับมาใช้ก็คงต้องปรับปรุง ทั้งนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เมื่อนำเงินลงไปจะต้องมีผลผลิตกลับคืนออกมา ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ จะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ที่ผ่านมาตนก็ควบตำแหน่งรมว.มหาดไทย ในเรื่องการทำงานบางครั้งก็ต้องควบตำแหน่งในกระทรวงสำคัญ แม้นายสมัครจะเป็นพลเรือนก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการบริหารงาน
 

เมื่อถามถึงในอนาคตอาจจะมีการย้ายล้างบางในกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

เรื่องการล้างบางคงไม่เกิดขึ้น เพราะทุกฝ่ายต้องช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น ในส่วนของพ.ร.บ.จัดระเบียบกลาโหม เรื่องการย้ายนายทหารระดับนายพล จะต้องผ่านมติจากคณะกรรมการ 7 คน ซึ่งถูกมองว่าเป็นการตีกันนายสมัคร พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตีกัน แต่เป็นการทำตามขั้นตอน ซึ่งในทางปฏิบัติทำมานานแล้ว ขณะนี้กฎหมายก็ผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีผลบังคับใช้แล้ว สมัยที่ตนเป็นนายกฯมีความพยายามผลักดันให้นายกฯพ้นจากหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องของตำรวจ ซึ่งนายกฯควรจะดูในภาพรวมเท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก

กรุงเทพธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์