ชวนกรีด พปช.บงการ กกต.ไม่ได้เลยโวย

“ชวน”เหน็บพปช.อดจูงกกต.

  ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กกต. ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส. พรรคพลังประชาชน 65 คน ซึ่งสอดคล้องกับที่นายสุเทพพูดถึงตัวเลขใบแดงไว้ก่อนหน้านี้ว่า ตนไม่ทราบเรื่องตัวเลขนี้ คงต้องไปถามนายสุเทพ ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่า กกต. ชุดนี้จะดำเนินการอย่างไร คงจะดำเนินการกับคนที่ทำผิดได้น้อยมาก เพราะมีการซื้อเสียงและทุจริตเลือกตั้งอย่างกว้างขวางมาก แต่มีหลักฐานให้ กกต. เพียงเล็กน้อย
  
นายชวน ยังระบุว่า ส่วนการที่พรรคพลังประชาชนออกมาโวยวายเรื่องการพิจารณา    ใบเหลืองและใบแดงของ กกต. นั้น เพราะในอดีตพรรคไทยรักไทยเดิมคุม กกต. ได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้ย่ามใจ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเมื่อเขาคุมกกต. ไม่ได้ ทำให้ถูกตรวจสอบเหมือนคนอื่น ๆ เขาจึงโวยวาย เพราะฉะนั้น การโวยวายขณะนี้ไม่ใช่เป็นเพราะถูก กกต.กลั่นแกล้ง แต่เป็นเรื่องที่มีการกระทำผิดจริงเกิดขึ้น และตนขอให้กำลังใจ กกต. เพื่อเป็นความหวังของประชาชนว่าจะสามารถคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยสุจริตมากที่สุด


ชี้มือสกปรกคือมือซื้อเสียง

  สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใบเหลืองใบแดงจะส่งผลต่อการให้ใบเหลืองใบแดงหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับ กกต. ว่าแต่ละคนจะมีความมั่นคง หนักแน่นอย่างไร ส่วนกรณีที่ประชาชนนับหมื่นประท้วงคัดค้านการให้ใบแดงที่ จ.บุรีรัมย์ นั้น ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งตนเชื่อว่า กกต. ไม่ไปกลั่นแกล้งใคร แต่คงมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการ จึงต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลของฝ่าย กกต.
 
ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่ามีมือสกปรกคอยสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่มีใครไปสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนได้ และเห็นว่าถ้ากล้าจริง ขอให้ระบุว่ามือสกปรกนั้นเป็นใครและทำอย่างไร ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าคงมีมือสกปรกจริง แต่เป็นมือที่ซื้อเสียงหรือโกงเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์