สมัคร เดินตลาดสบายอารมณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนว่า
 
ช่วงเช้าวันที่ 26 ธ.ค. นายสมัครเดินทางออกจากบ้านซอยนวมินทร์ 81 ไปที่พรรคพลังประชาชน ถนนเพชรบุรี เพื่อให้การต้อนรับและหารือกับเอกอัครราชทูตกัมพูชาที่นำสารแสดงความยินดีจากสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มาแสดงความยินดีที่พรรคพลังประชาชนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ต่อมาเวลา 11.30 น. นายสมัครออกเดินทางไปซื้ออาหารสด ผลไม้และขนมหวานที่ตลาด อ.ต.ก. โดยตลอดทางที่เดินซื้อของในตลาดมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเข้ามายกมือไหว้ ทักทายแสดงความยินดี บางคนตะโกนเชียร์นายสมัครให้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จและได้เป็นนายกรัฐมนตรี บางรายก็เข้ามาขอถ่ายรูปขอลายเซ็น  


จากนั้นนายสมัครเดินทางไปที่ตลาดบางลำภู แวะซื้อของกินและขนมอีกหลายอย่างจากร้านเจ้าประจำที่คุ้นเคยกันมานาน

โดยแม่ค้าในละแวกนั้นต่างส่งเสียงตะโกนกันลั่นว่า “ป๋าหมักมา ท่านนายกฯมา” นายสมัครจึงตะโกนตอบว่า “ยัง ต้องรอก่อน รอหน่อย” เมื่อแม่ค้าอีกรายหนึ่งตะโกนเชียร์ว่า “ป๋าชนะแล้วต้องตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าตั้งไม่ได้พวกหนูอายเขานะ เพราะพวกเราลงคะแนนไปให้ หมดแล้ว” ซึ่งนายสมัครถึงกับหัวเราะชอบใจ พร้อมกล่าวตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดีเป็นพิเศษว่า “ตั้งได้แน่ ตั้งได้แน่นอน 100% รอหน่อยๆ”

เมื่อเดินซื้อของจนครบแล้วนายสมัครจึงแวะไปกินกวยจั๊บในซอยคลองถมวัดพระพิเรนทร์
 
เสร็จแล้วจึงเดินทางไปที่ตลาดสำเพ็งเพื่อซื้อผ้าสำหรับตัดเสื้อซาฟารี และซื้อโมเดลรถ 4 คันไปฝากหลานชายด้วย โดยนายสมัครกล่าวว่า ที่ต้องมาซื้อผ้าตัดเสื้อใหม่เพราะภรรยาบอกว่าเสื้อที่สวมอยู่สีทึมๆ ทำให้ หน้าดูมืด ต้องไปหาผ้ามาตัดใหม่ให้หน้าสว่างขึ้น  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์