สมัคร พร้อมแกนนำลุ้นผลที่พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับภายหลังการลงคะแนนเลือกตั้งของแกนนำพรรคพลังประชาชนในวันที่ 23 ธ.ค. แล้วนั้น นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนกลุ่ม 6 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจจะเดินทางมาประจำการ ณ ที่ทำการพรรค เพื่อรอฟังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

ขณะที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่เขตจังหวัดของตัวเองตามภาคต่างๆ

ก่อนที่บางส่วนจะนัดทานข้าวกันในช่วงเย็น อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จะมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบางส่วนเดินทางไปฮ่องกงร่วมลุ้นผลเลือกตั้งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นต้น ส่วนคนที่จะรับหน้าที่เจรจาจัดตั้งรัฐบาลนั้นในเบื้องต้นจะเป็นนายสมัคร ร่วมกับคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนัก การเมืองต่างพรรค
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เว็บไซต์
www.truethaksin.com ได้เผยแพร่แถลงการณ์พิเศษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 21 ธ.ค. ถึงประชาชนชาวไทยทุกคนในวันเลือกตั้ง โดยมีเนื้อหาเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 23 ธ.ค. และขอให้วัน ดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของความสามัคคีและความปรองดองของคนในชาติ แม้อาจมีความแตกต่างกันในทางความคิด แต่ทุกคนควรยุติความแตกแยก และหันมาสร้างความสามัคคีและปรองดอง


“ผมเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนต่างก็รักชาติและมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของพวกเรา และหากพี่น้องชาวไทยทุกคนมีความสามัคคีและยอมรับในกฎกติกา ดังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาพระราชทานพระบรมราโชวาทไว้ ก็จะส่งผลดีต่อการสร้างความเชื่อมั่นและการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยของเรา นอกจากนี้ ยังจะเป็นการร่วมกันทำความดีครั้งสำคัญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทยทุกคน เนื่องในปีอันเป็นมหามงคลนี้อีกด้วย”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์