อภิสิทธิ์ ตามจิกท้า สมัคร ดีเบต

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พีเน็ตเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองไปดีเบตในวันที่ 20 ธ.ค.ว่า

ขอยืนยันว่าพร้อมที่จะไปขึ้นเวทีกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพราะผู้ที่อาสาเป็นผู้นำประเทศ ต้องพร้อมที่จะเผชิญหน้าทางความคิด วิธีนี้เท่านั้นจะทำให้เป็นประชาธิปไตย แต่ทราบว่านายสมัครไม่อยากขึ้นเวที เพราะไม่ต้องการพูดถึงสาระเกี่ยวกับอนาคตของประเทศชาติ และต้องการเบี่ยงเบนให้เป็นประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งนี้ ประเด็นที่ผู้อาสาตัวเป็นผู้นำประเทศจะต้องพูดแลกเปลี่ยนความเห็นกันมีดังนี้

1. ต้องพร้อมให้ตรวจสอบประวัติการ ทำงาน ความซื่อสัตย์สุจริต 2. จะสามารถนำพาบ้านเมืองในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจได้หรือไม่ 3. ต้องพิสูจน์ว่าใครเป็นผู้นำประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะนายสมัครและพรรคพลังประชาชนโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่าไปสมรู้ ร่วมคิดหรือได้ประโยชน์จากการปฏิวัติ ดังนั้น อยากให้นายสมัครมาเผชิญหน้าว่า ที่ผ่านมาระหว่างเรา 2 คน ใครบ้างเคยได้ดิบได้ดีจากเผด็จการ 4. ต้องพิสูจน์ว่าใครจะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในบ้านเมืองได้ ทั้งหมดนี้เป็นสาระของการเลือกตั้งที่อยากให้ประชาชนพิสูจน์ว่าตนกับนายสมัครใครพร้อมจะที่ตอบโจทย์เหล่านี้
 

ต่อข้อถามว่าหวังจะให้การดีเบตครั้งนี้เป็นไม้ตายสุดท้ายในการหาเสียงใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ตอบว่า คงไม่ไปหวังเรื่องคะแนนเสียง เพราะไม่มีใครบังคับนายสมัครได้ แต่เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจบนคำถาม 4 ประเด็นดังกล่าว เมื่อถามว่านายสมัครเปรียบตัวเองเป็นมวยรุ่นเฮฟวีเวท แต่นายอภิสิทธิ์เป็นมวยรุ่นไลต์เวท นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมเพิ่งเคยเห็นว่ามวยรุ่นเฮฟวีเวทกลัวมวยรุ่นไลต์เวท”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์